Thứ ba, 16/04/2024 | 17:37 - GMT+7

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác kinh doanh tại Điện lực Cẩm Giàng (PC Hải Dương)

Xác định “chuyển đổi số” sẽ là một đòn bẩy quan trọng trong quá trình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, nhiều năm qua Công ty Điện lực Hải Dương đã từng bước xây dựng lộ trình chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực.

17/03/2023 - 11:07
Nắm được tinh thần đó, Điện lực Cẩm Giàng (PC Hải Dương) đã và đang từng bước áp dụng các quy trình số hóa điện năng, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi, giám sát và tiếp cận các dịch vụ điện. 
Hiện nay, Điện lực Cẩm Giàng đang số hóa quy trình trên mọi lĩnh vực: chuyển đổi từ in hóa đơn tiền điện bằng giấy sang hóa đơn điện tử; thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; thay thế công tơ cơ khí sang công tơ điện tử đo xa…Lũy kế đến 30/6/2022, đơn vị đã lắp đặt thay thế được 38.070 công tơ đo xa, đạt 79,6% trên tổng số khách hàng. Việc triển khai lắp đặt công tơ điện tử đo xa đang là xu hướng tất yếu của thời đại công nghệ, làm tăng tính công khai, minh bạch, giảm sai sót trong việc ghi, phúc tra chỉ số công tơ; giúp giảm bớt nhân lực, nâng cao năng suất, hiệu suất lao động.
Giao dịch viên Điện lực Cẩm Giàng hướng dẫn khách hàng đăng kí nhận thông tin qua tin nhắn Zalo
Với nhiều giải pháp tuyên truyền và triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tổng số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt của Điện lực Cẩm Giàng chiếm đến 99,9%. Chăm sóc khách hàng qua Zalo cũng là một trong các giải pháp số hóa được Điện lực Cẩm Giàng đẩy mạnh để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, vừa tối ưu hóa chi phí. Theo đó, mỗi cán bộ công nhân viên đều tích cực vận động khách hàng, người thân đăng ký nhận tin nhắn chăm sóc khách hàng của Điện lực qua ứng dụng Zalo. Đến đầu tháng 7 năm nay, Điện lực Cẩm Giàng có tổng số 24.829 khách hàng đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo, chiếm tỷ lệ 52,2% trên tổng số khách hàng, đạt 108,3% kế hoạch năm. Trên địa bàn huyện Cẩm Giàng còn nhiều khu vực còn hạn chế về điều kiện kinh tế, nhiều hộ gia đình người cao tuổi không sử dụng Smartphone và Interrnet nên kết quả này phần nào thể hiện những nỗ lực, cố gắng của từng CBCNV Điện lực Cẩm Giàng trong công tác này.
 Bên cạnh đó, số hóa quy trình văn thư, lưu trữ bằng phần mềm Doffice cũng khiến công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ, tìm kiếm công văn của đơn vị trở lên thuận tiện, dễ dàng, nhanh chóng hơn bao giờ hết. Đồng bộ toàn hệ thống công văn trên cùng trục hệ thống EVN tạo sự liên kết giữa các đơn vị, các phòng ban; giờ đây, công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ trở lên hiệu quả, khoa học, dễ truy suất kiếm tìm. Việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực, hoạt động đã góp phần giúp Điện lực Cẩm Giàng nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng năng suất lao động, đồng thời cũng giúp khách hàng tiếp cận với các dịch vụ điện thuận tiện, dễ dàng hơn.
Nguồn: npc.com.vn/

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 5
  • 4
  • 5
  • 6
  • 6