Thứ ba, 23/04/2024 | 22:49 - GMT+7

Việt Nam là một trong 5 quốc gia đi đầu về blockchain

Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị Blockchain toàn cầu (Global Blockchain Congress - GBC) lần thứ 10 vừa được khai mạc ngày 11/7 tại Hà Nội.

12/07/2022 - 14:08
Hội nghị được tổ chức dưới sự bảo trợ truyền thông của Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), do Agora Group (UAE) phối hợp với Công ty truyền thông và giải pháp số D.lion và Công ty công nghệ V2B Labs đồng tổ chức tại Việt Nam trong hai ngày 11 và 12/07/2022. Hội nghị nhằm mục tiêu kết nối và thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực Blockchain nói riêng và Công nghệ thông tin nói chung trên toàn thế giới. 
Trong nhiều năm qua, Chính phủ Việt Nam rất ủng hộ về phát triển kỹ thuật số và chuyển đổi số. Đối với việc ứng dụng công nghệ blockchain, Việt Nam rất cởi mở và tiếp cận với trình độ của thế giới. Nhiều dự án khởi nghiệp ứng dụng công nghệ blockchain do các sáng lập viên Việt Nam đã và đang phát triển mạnh mẽ, với nhiều tên tuổi đã vươn lên tầm thế giới trong thời gian qua.
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA) khẳng định: "Hội nghị lần này có ý nghĩa to lớn đối với cộng đồng các doanh nghiệp công nghệ thông tin, đặc biệt là các doanh nghiệp đang nghiên cứu, phát triển, ứng dụng blockchain của Việt Nam, góp phần thúc đẩy khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam, thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực công nghệ, thu hút đầu tư, kết nối các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp quốc tế, mở ra các cơ hội hợp tác kinh doanh trong tương lai. Bên cạnh đó, hội nghị còn góp phần thúc đẩy chiến lược chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của đất nước chúng tôi".
Ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị Blockchain toàn cầu (Global Blockchain Congress - GBC) lần thứ 10. (Ảnh: https://kinhtedothi.vn/)
Được biết, Việt Nam là địa điểm đầu tiên tổ chức sự kiện này sau 9 kỳ tổ chức thành công tại Dubai. Chia sẻ về lý do lựa chọn Việt Nam cho Hội nghị Blockchain toàn cầu lần thứ 10, ông Hadi Malaeb - CEO Agora Group cho biết, trong những năm gần đây, Việt Nam đã có nhiều thành tựu về chuyển đổi số cũng như phát triển công nghệ số. Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam cũng đã có nhiều chiến lược và tầm nhìn đột phá về chuyển đổi số, đáng lưu ý là phần lớn trong số này là các chính sách mở giúp tạo nên một môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp công nghệ. "Việt Nam đang là thị trường được đánh giá rất có tiềm năng cũng như nhiều dư địa để phát triển các lĩnh vực của Blockchain. Đây cũng là lý do chính khiến chúng tôi tổ chức GBC lần thứ 10 tại Việt Nam" - ông Hadi Malaeb nhấn mạnh.
Ban tổ chức cho biết, Hội nghị Blockchain toàn cầu lần thứ 10 hội tụ đầy đủ những xu hướng của blockchain từ DeFi, gaming, NFT cho đến metaverse. Trong khuôn khổ hội nghị còn diễn ra 10 phiên thảo luận xoay quanh các chủ đề đang gây sốt và được quan tâm nhiều nhất trong giới blockchain hiện nay như MetaFi, Web 3.0, tương lai của NFT,...
Theo thống kê của Hội Truyền thông số Việt Nam, hiện tại, trong số top 200 công ty, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dựa trên công nghệ Blockchain, có 7 doanh nghiệp do người Việt Nam thành lập. Việt Nam cũng là 1 trong 5 quốc gia đi đầu về Blockchain với khoảng 10 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo người Việt Nam trong lĩnh vực Blockchain có vốn hóa trên 100 triệu USD.
Bích Phương

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 1
  • 7
  • 1
  • 4
  • 9