Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:30 - GMT+7

Hưng Yên và FPT hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2022 – 2026

Mới đây, tại Hà Nội, UBND tỉnh Hưng Yên đã ký kết hợp tác chuyển đổi số với Tập đoàn FPT giai đoạn 2022 - 2026.

24/06/2022 - 09:18
Trong lần hợp tác này, hai bên mong muốn phát huy được thế mạnh của mình, huy động nguồn lực, tổng hợp nâng cao hiệu quả hoạt động mỗi bên, góp phần mang lại lợi ích chung cho chính quyền, người dân, doanh nghiệp.
Theo thỏa thuận, UBND tỉnh Hưng Yên sẽ tạo điều kiện cho FPT triển khai, chuyển giao khoa học, công nghệ về về chính quyền số, đô thị thông minh, hỗ trợ tỉnh Hưng Yên thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2026.
Để hiện thực hóa các mục tiêu thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ cùng phối hợp triển khai các nhiệm vụ trọng yếu như: triển khai đề án Chuyển đổi số của tỉnh; hợp tác phát triển nguồn nhân lực số; nghiên cứu đầu tư xây dựng tổ hợp giáo dục chất lượng cao từ tiểu học đến cao đẳng; tư vấn chuyển đổi số và triển khai các ứng dụng chuyển đổi số cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Đại diện UBND tỉnh Hưng Yên và Tập đoàn FPT ký kết thỏa thuận hợp tác. (Nguồn ảnh: https://fpt.com.vn)
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên mong muốn thỏa thuận nhanh chóng được thực hiện với các nội dung đã thống nhất, gắn với đặc thù từng ngành, từng lĩnh vực của tỉnh Hưng Yên, đáp ứng xu thế chuyển đổi số quốc gia. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên hy vọng, dựa trên thế mạnh của FPT, tập đoàn sẽ đặc biệt hỗ trợ tỉnh trong phát triển kinh tế số.
Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Khoa – Tổng giám đốc FPT cam kết đồng hành lâu dài cùng Hưng Yên trong việc tư vấn, triển khai chiến lược chuyển đổi số giúp tỉnh thúc đẩy phát triển toàn diện trên cả ba trụ cột: kinh tế số, xã hội số, chính phủ số. Ông cũng nhấn mạnh, FPT sẽ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận với các công nghệ mới, thúc đẩy mạnh mẽ nền kinh tế số. Đặc biệt, FPT mong muốn đầu tư phát triển hệ thống giáo dục trên địa bàn tỉnh, giúp người dân tiếp cận các chương trình giáo dục chất lượng cao phù hợp với điều kiện kinh tế.
Sau lễ ký kết, lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên đã thăm tổ hợp đào tạo và công viên phần mềm của FPT tại khu công nghệ cao Hòa Lạc.
FPT đã ký kết thoả thuận hợp tác chuyển đổi số với 19 địa phương, đào tạo nhận thức chuyển đổi số cho gần hàng vạn cán bộ lãnh đạo các cấp của địa phương.
TRong khi đó, ngoài FPT, tỉnh Hưng Yên đã ký hợp tác với những tập đoàn công nghệ lớn như VNPT để thúc đẩy chuyển đổi số của tỉnh.
Nhật Quang 

Cùng chuyên mục

Giải pháp thu hút dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh vào các KCN Hà Nội

28/03/2024 - 08:32

Tại Diễn đàn “Chuỗi sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng toàn cầu việt nam 2024” được tổ chức ngày 26/3 vừa qua tại Hà Nội, đại diện Ban Quản lý các KCN và chế xuất Hà Nội (HIZA) đã chia sẻ một số giải pháp thu hút đầu tư các dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh, công nghiệp điện tử bán dẫn vào các KCN Hà Nội.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 1
  • 4
  • 8
  • 4
  • 5