Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:38 - GMT+7

Giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho Chính phủ và các doanh nghiệp

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công ty Amazon Web Service (AWS) đã "bắt tay" hợp tác trong xây dựng các giải pháp chuyển đổi số cho khách hàng khối Chính phủ, doanh nghiệp tại Việt Nam.

13/06/2022 - 09:25
Theo chương trình hợp tác giữa hai bên, VNPT sẽ sử dụng hạ tầng và dịch vụ toàn diện của AWS để bổ trợ cho hạ tầng hiện có của Tập đoàn, đồng thời mở rộng sử dụng các dịch vụ tính toán, lưu trữ, dữ liệu và bảo mật của AWS để cung cấp tính riêng tư, độ tin cậy và quy mô cho các giải pháp của VNPT. Bên cạnh đó, VNPT kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự hợp tác giữa đội ngũ công nghệ thông tin của 2 đơn vị, tận dụng các công nghệ AWS mới nhất để nâng cao năng lực sáng tạo, phát triển nhanh chóng các sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin mới trên nền đám mây, tạo điều kiện cho người dân Việt Nam, các tổ chức và doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.
VNPT đã xây dựng thành công nhiều giải pháp chuyển đổi số cho Chính phủ và các bộ, ngành. (Ảnh: cand.vn)
Đại diện VNPT cho biết, trong giai đoạn đầu tiên của việc hợp tác, VNPT mong muốn tích hợp những thế mạnh công nghệ của hai nền tảng lớn trên AWS là nền tảng đa đám mây (multi-cloud) và nền tảng dữ liệu (data lake) nhằm tạo ra những sản phẩm, dịch vụ khác biệt với chi phí tối ưu nhất phục vụ chuyển đổi số quốc gia và doanh nghiệp. 
Sự hợp tác giữa VNPT và AWS là động thái quan trọng để hoàn thiện hơn nữa các sản phẩm công nghệ của VNPT, tận dụng tối đa năng lực của các bên, qua đó rút ngắn thời gian chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, cơ quan Chính phủ tại Việt Nam.  
VNPT là tập đoàn tiên phong trong dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia. Thời gian qua, Tập đoàn đã triển khai thành công các dự án công nghệ trọng điểm quốc gia như: Trục liên thông văn bản quốc gia; Cổng dịch vụ công quốc gia; Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư…
Trong khi đó, Amazon Web Service (AWS) là công ty trực thuộc tập đoàn toàn cầu Amazon. Đây là công ty cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây chiếm thị phần chủ đạo trên toàn cầu, gồm: điện toán, lưu trữ, cơ sở dữ liệu, phân tích, kết nối mạng, di động, công cụ dành cho nhà phát triển, công cụ quản lý, Internet vạn vật (IoT), bảo mật và ứng dụng doanh nghiệp.
Bích Phương

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 9
  • 0
  • 6
  • 7
  • 1