Thứ năm, 25/04/2024 | 06:07 - GMT+7

Nghệ An: Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong xu thế chuyển đổi số

Chiều ngày 18/5, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội thảo với chủ đề "Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong xu thế chuyển đổi số".

23/05/2022 - 09:44
Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo ngành KH&CN tỉnh, UBND thành phố Vinh, đại diện các hiệp hội, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển đổi số và một số doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh.
Hội thảo được tổ chức nhằm chào mừng ngày KH&CN Việt Nam 18/5, đồng thời hưởng ứng năm chuyển đổi số quốc gia tại Nghệ An.
Toàn cảnh hội thảo. (Nguồn ảnh: https://baonghean.vn)
Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở KH&CN Nghệ An cho rằng, xuất phát từ yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, đơn vị, cơ quan hành chính, Nghệ An đã tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa vào sản xuất và quản lý. Tuy vậy, để chuyển đổi số phát huy hiệu quả, cần có các cơ chế chính sách và giải pháp đồng bộ hỗ trợ, cùng với xây dựng Chính phủ số trên nền tảng các cổng dịch vụ công quốc gia thì phải có xã hội số và công dân số thì mục tiêu lộ trình chuyển đổi số quốc gia mới sớm đi vào hiện thực và đời sống.
Tại hội thảo, các đại biểu được nghe nhiều báo cáo của doanh nghiệp, chuyên gia, nhà quản lý về kết quả áp dụng phần mềm chuyển đổi số, từ đó kiến nghị tỉnh Nghệ An một số giải pháp đổi mới tháo gỡ khó khăn về đầu tư hạ tầng, hoàn thiện môi trường, hệ sinh thái số để hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo…
Thông qua hội thảo, nhiều mô hình chuyển đổi số điển hình đã được giới thiệu. Có thể kể đến như VNPT, Viettel Nghệ An đã triển khai phần mềm ứng dụng dịch vụ công quốc gia cho các sở, ban ngành cấp tỉnh; UBND thành phố Vinh phát huy hiệu quả mô hình đô thị thông minh và trung tâm điều hành IOC; Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh chuyển đổi số nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và điều hành quản lý...
Cuối buổi hội thảo, ông Trần Quốc Thành đã giải đáp một số thắc mắc, kiến nghị liên quan đến cơ chế chính sách ứng dụng chuyển đổi số mà doanh nghiệp, địa phương phản ánh, kiến nghị. Một số kiến nghị thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh sẽ được Sở tiếp thu để trình UBND tỉnh có giải pháp xử lý.
Theo Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Trần Quốc Thành, Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp, các ngành sớm tham mưu ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số tỉnh Nghệ An đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Năm 2022, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chọn chủ đề là năm chuyển đổi số.
Nhật Quang

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 4
  • 1
  • 6
  • 2
  • 9