Thứ bảy, 20/04/2024 | 14:04 - GMT+7

Giải thưởng Quả cầu vàng 2022 – Nơi tài năng trẻ Việt được tỏa sáng

Được tổ chức từ năm 2003, Giải thưởng Quả cầu vàng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Khoa học & Công nghệ (KH&CN) phối hợp tổ chức, nhằm tôn vinh những tài năng trẻ có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

13/05/2022 - 09:06
Trải qua 18 năm triển khai, Giải thưởng đã vinh danh 174 cá nhân, tài năng trẻ người Việt trong và ngoài nước có nhiều cống hiến, thành tích trong lĩnh vực khoa học, công nghệ. Trong đó, đã có 100 cá nhân được vinh danh ở hạng mục Công nghệ thông tin và truyền thông; 23 cá nhân được vinh danh tại hạng mục Công nghệ y - dược; Công nghệ sinh học có 17 cá nhân; Công nghệ môi trường có 25 cá nhân và hạng mục Công nghệ vật liệu mới có 9 cá nhân.
Giải thưởng này chính là thông điệp về niềm tin, sự kỳ vọng về đam mê sáng tạo mà Trung ương Đoàn Thanh niên và Bộ Khoa học & Công nghệ gửi gắm đến những nhà khoa học trẻ, như một động lực cho sự khởi đầu mới trên hành trình khoa học.
 Giải thưởng Quả cầu vàng hướng đến các tài năng trẻ người Việt có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực khoa học, công nghệ. (Nguồn ảnh: Bnews.vn)
Năm nay, Ban tổ chức sẽ nhận hồ sơ trực tuyến trước ngày 20/8 tại địa chỉ www.qcv.tainangviet.vn. Các ứng viên tham gia xét chọn phải có điều kiện là công dân Việt Nam, độ tuổi không quá 35, đang học tập, làm việc, nghiên cứu ở trong hoặc ngoài nước.
Theo dự kiến, Giải thưởng sẽ tiếp tục triển khai xét chọn 10 tài năng trẻ về khoa học công nghệ thuộc 5 hạng mục: Công nghệ thông tin, chuyển đổi số và tự động hóa; Công nghệ y dược; Công nghệ sinh học; Công nghệ môi trường và Công nghệ vật liệu mới.
Căn cứ vào số lượng và chất lượng các hồ sơ đề cử, Hội đồng Giải thưởng sẽ đánh giá, đề xuất cụ thể số lượng giải cho từng lĩnh vực, từng đối tượng (đào tạo, nghiên cứu, khởi nghiệp, sản xuất, kinh doanh...) trình Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định, nhưng tối đa không quá 10 giải thưởng.
Tham gia Giải thưởng Quả cầu vàng, cá nhân đạt giải sẽ được nhận huy hiệu “Tuổi trẻ Sáng tạo” của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, giấy chứng nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, biểu trưng Giải thưởng và phần thưởng bằng tiền mặt tối thiểu 20 triệu đồng.
Nhật Quang

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 9
  • 3
  • 0
  • 2
  • 7