Thứ năm, 18/04/2024 | 08:47 - GMT+7

Long An ra mắt Trung tâm Điều hành thông minh

Sự ra đời của Trung tâm Điều hành thông minh, Kho Cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh Long An là cơ sở, là nền tảng dẫn dắt, thúc đẩy phát triển chính quyền số, kinh tế số...

27/04/2022 - 15:39
Sáng ngày 26-4, UBND tỉnh Long An tổ chức ra mắt Trung tâm điều hành thông minh (IOC) và kho dữ liệu dùng chung tỉnh Long An.
Theo đó, Trung tâm Điều hành thông minh cùng với Kho Cơ sở dữ liệu dùng chung sẽ là nơi thu thập, lưu trữ, tổng hợp, phân tích thông tin, dữ liệu trên tất cả các lĩnh vực, giúp lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các cấp theo dõi, chỉ đạo điều hành, hỗ trợ ra quyết định đối với các hoạt động của tỉnh, của các sở, ngành và địa phương.
Quang cảnh buổi lễ ra mắt Trung tâm IOC tỉnh Long An
Thông qua đó, giúp lãnh đạo tỉnh giám sát được sự tương tác của người dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính, cũng như biết được cách thức giải quyết các vướng mắc của từng bộ phận đối với các vướng mắc của người dân, doanh nghiệp để kịp thời chấn chỉnh khi phát hiện quy trình làm việc chưa đảm bảo tạo thuận lợi, chưa đáp ứng được nguyện vọng của người dân, doanh nghiệp.
Ông Phạm Tấn Hòa - Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu tại lễ ra mắt. Ảnh: HD
Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa cho biết, với phương châm lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, Trung tâm Điều hành thông minh, Kho Cơ sở dữ liệu dùng chung được xây dựng trên các nền tảng công nghệ hiện đại, giúp cho người dân, doanh nghiệp có thể tiếp cận thông tin, dữ liệu, dịch vụ thông minh nhanh chóng, tiện lợi, ít chi phí và giảm phiền hà.
Đồng thời khẳng định vai trò trung tâm của người dân, doanh nghiệp thông qua việc phản ánh kiến nghị, tương tác, giám sát hoạt động chính quyền qua các ứng dụng số, các kênh tương tác khác trên môi trường số.
Long An sẽ từng bước hoàn thiện, phát huy hiệu quả của Trung tâm Điều hành thông minh và Kho Cơ sở dữ liệu dùng chung để hướng tới một “Long An số”. Tập đoàn VNPT xây dựng Trung tâm dựa trên ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại.
Trung tâm IOC tỉnh Long An đặt tại tầng 2, Khối nhà Cơ quan 4, diện tích khoảng 265m2. Đây là nơi hội tụ và hiển thị lượng thông tin tổng hợp chỉ đạo, điều hành của toàn tỉnh, thông qua công nghệ số 4.0.
Long An hướng đển chuyển đổi số toàn diện, đồng bộ trên cả ba trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Ảnh: HD
Trước mắt, Trung tâm hoàn thiện, đưa vào vận hành các dịch vụ giám sát điều hành thông minh thiết yếu thuộc 9 lĩnh vực, gồm: kinh tế xã hội; văn bản điều hành; thủ tục hành chính; giám sát cán bộ, công chức, viên chức; lĩnh vực y tế; lĩnh vực giáo dục; giám sát mạng xã hội; nền tảng tích hợp dữ liệu và an toàn thông tin.
Theo https://plo.vn

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 6
  • 7
  • 0
  • 9
  • 1