Thứ năm, 25/04/2024 | 17:10 - GMT+7

Phát động cuộc thi cấp quốc gia đầu tiên về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tài chính Finnovation 2022

Ngày 18/4/2022, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh đã phát động Cuộc thi Finnovation nhằm hướng tới mục tiêu phổ biến, nâng cao nhận thức của xã hội về ĐMST và sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực Fintech và chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST, tạo điều kiện cho những ý tưởng kinh doanh độc đáo xây dựng cộng đồng khởi nghiệp trong nước lớn mạnh và hướng ra quốc tế.

25/04/2022 - 10:16
Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định cho biết, chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh đã được Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xác định là giải pháp, xu hướng tất yếu để các đơn vị sản xuất, kinh doanh nâng cao năng lực, lợi thế cạnh tranh, tồn tại và phát triển. Cuộc thi hướng đến việc xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST đa lĩnh vực có quy mô quốc tế, trong đó lấy công nghệ, ĐMST làm phương tiện, lấy lực lượng trẻ, sinh viên làm nòng cốt và lấy lợi ích cộng đồng, xã hội làm định hướng sáng tạo.
Tham gia Cuộc thi sẽ giúp các cá nhân, nhóm sinh viên có cơ hội giới thiệu ý tưởng, mô hình kinh doanh tiềm năng với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Fintech để nhận được sự đồng hành, hỗ trợ hoàn thiện dự án, pháp lý doanh nghiệp và sở hữu trí tuệ, cùng cơ hội tiếp cận với nhà đầu tư, tìm kiếm nguồn vốn khởi nguồn, thương mại hóa sản phẩm/dịch vụ.
Finnovation là cuộc thi định kỳ, cấp quốc gia đầu tiên và lớn nhất về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech).
Finnovation 2022 sẽ diễn ra từ 18/4/2022 đến 12/8/2022 (kết hợp các hoạt động trực tiếp và trực tuyến). Mục tiêu của Finnovation 2022 là tuyển chọn được ít nhất 100 dự án sinh viên vào vòng 1; 30 dự án vào vòng 2 và 10 dự án vào vòng chung kết; tổ chức ít nhất 10 buổi huấn luyện chuyên sâu và 1 đợt tập huấn (3 - 5 ngày), bắt đầu từ vòng 2, có ít nhất 10 chuyên gia tham gia cố vấn cho các đội thi; kết nối sâu với ít nhất 5 vườn ươm về fintech, ĐMST và chuyển đổi số trong và ngoài nước; cam kết đồng hành cùng top 10 của cuộc thi Finnovation, gọi vốn đầu tư khởi nguồn ít nhất 1.000 USD/dự án và 1 chương trình đào tạo chuyên sâu cho mỗi đội vào chung kết, hỗ trợ xây dựng website và bộ nhận diện thương hiệu cho top 10 vào chung kết; kết nối ít nhất 15 doanh nghiệp thực chiến cùng đồng hành chiến lược với Finnovation Hub và các đội…
Sự thành công của cuộc thi sẽ mang tới nhiều sản phẩm, ý tưởng mới, các giải pháp có chất lượng, tiệm cận với thị trường, ươm tạo mô hình “spin off”, “open innovation”. Đây sẽ là hành trang, bước tạo đà cần thiết cho những “start up” trong tương lai gần, góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của quốc gia ngày càng lớn mạnh.
Nguồn: Tạp chí Khoa học & Công nghệ

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 4
  • 6
  • 7
  • 9
  • 3