Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:43 - GMT+7

Tự động hóa của EVN qua góc nhìn của đối tác

EVN đã và đang đẩy nhanh chiến lược tự động hóa với nhiều thành quả tích cực. Trên hành trình đó, có sự đồng hành của các đối tác trong việc cung cấp các sản phẩm, giải pháp tự động hóa cho hệ thống điện. Evn.com.vn lược ghi một số ý kiến đánh giá, chia sẻ về nỗ lực tự động hóa của EVN trong quá trình hợp tác.

25/04/2022 - 09:36
Ông Chandan Singh - Giám đốc điều hành Công ty Hitachi Energy tại Việt Nam:
Trong những năm gần đây, Hitachi Energy đang hợp tác với EVN trong tự động hóa các trạm biến áp lên tới cấp 500kV.
Trong quá trình hợp tác, chúng tôi rất ấn tượng với hành trình tự động hóa của EVN. Từ năm 2014, tập đoàn đã bắt đầu triển khai chiến lược tự động hóa và hiện nay, EVN đã cam kết mạnh mẽ cho mục tiêu chuyển đổi số, tự động hóa hoàn toàn vào năm 2025.
Chúng tôi hiểu và đánh giá rất cao định hướng làm chủ công nghệ của EVN và kì vọng rằng, sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với tập đoàn trong quá trình tự động hóa lưới điện và chuyển đổi số, đặt nền tảng cho việc phát triển lưới điện thông minh, cùng hướng đến mục tiêu xây dựng lưới điện bền vững, linh hoạt và an toàn.
Ông Trần Anh Thái – Phó Tổng giám đốc Công ty CP hệ thống kỹ thuật ứng dụng (ATS):
Những năm qua, công tác tự động hóa đã được EVN chú trọng và có sự phát triển mạnh mẽ. Riêng các hoạt động liên quan đến tự động hóa nhằm tối ưu vận hành hệ thống điện đã có sự phát triển vượt bậc.
Thời gian tới, với sự phát triển nhanh của hệ thống điện, nhất là khi điện gió và điện mặt trời tham gia ngày càng sâu, thì việc tự động hóa trong công tác điều độ càng được quan tâm.
ATS hi vọng rằng, với kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu, phát triển, sẽ cung cấp được những giải pháp phù hợp với yêu cầu hệ thống điện Việt Nam trên lộ trình tự động hóa, chuyển đổi số; nhất là các sản phẩm có khả năng phân tích, lưu trữ dữ liệu, đóng góp vào việc tối ưu trong công tác điều độ; đồng thời giảm chi phí trong quá trình đầu tư, vận hành hệ thống điện.
Ông Chu Văn Nam – Giám đốc phát triển kinh doanh Công ty TNHH Andritz Việt Nam:
Theo đánh giá của Andritz, tự động hóa của EVN đã diễn ra một cách rất tích cực và nhanh chóng. Con đường phát triển tự động hóa trong thời gian tới của EVN cho thấy sự quyết tâm của lãnh đạo tập đoàn trong chuyển đổi số nói chung, tự động hóa nói riêng. 
Andritz đang cung cấp sản phẩm chuyển đổi số trong việc bảo trì, vận hành dành cho nhà máy thủy điện. Các giải pháp này đã được áp dụng ở nhiều quốc gia và mang lại hiệu quả cao. Chúng tôi hi vọng, sẽ tiếp tục hợp tác hiệu quả với EVN trong lĩnh vực tự động hóa các nhà máy điện.
Theo https://www.evn.com.vn/

Cùng chuyên mục

Giải pháp thu hút dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh vào các KCN Hà Nội

28/03/2024 - 08:32

Tại Diễn đàn “Chuỗi sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng toàn cầu việt nam 2024” được tổ chức ngày 26/3 vừa qua tại Hà Nội, đại diện Ban Quản lý các KCN và chế xuất Hà Nội (HIZA) đã chia sẻ một số giải pháp thu hút đầu tư các dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh, công nghiệp điện tử bán dẫn vào các KCN Hà Nội.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 1
  • 0
  • 4
  • 4
  • 9