Thứ bảy, 20/04/2024 | 13:47 - GMT+7

Sắp diễn ra Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022

Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á (Vietnam - ASIA DX Summit 2022) do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức sẽ diễn ra vào hai ngày 24 và 25/5 trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến trên các kênh truyền thông của VINASA.

19/04/2022 - 13:24
Với chủ đề “Hợp lực chuyển đổi số”, Diễn đàn cấp cao chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022 sẽ được mở rộng quy mô với sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp đến từ Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc…Được biết, đây là lần đầu tiên diễn đàn được tổ chức ở quy mô khu vực. Chương trình dự kiến sẽ thu hút hơn 3.000 lượt đại biểu tham dự trực tiếp và hơn 10.000 lượt đại biểu theo dõi trực tuyến. 
Ban tổ chức cho biết, diễn đàn gồm năm hoạt động chính với 22 phiên thảo luận tập trung vào 4 chuyển đề lớn là Chính phủ số, Doanh nghiệp số, Kinh tế số - xã hội số và Kinh nghiệm quốc tế về chuyển đổi số. Đáng chú ý, diễn đàn năm nay cũng sẽ có thêm 1 chuyên đề lớn “Phát triển doanh nghiệp số”. Đặc biệt, điểm mới của diễn đàn là đào tạo phổ biến chuyển đổi số. Theo đó, VINASA sẽ tổ chức 3 chương trình đào tạo bao gồm: Chuyển đổi số doanh nghiệp SMEs; Chuyển đổi số cho doanh nghiệp sản xuất và Chương trình đặc biệt Nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức. 
Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022 sẽ được tổ chức trong 2 ngày là 24 và 25/5/2022. (Ảnh: VINASA)
"Kỳ vọng của chúng tôi là tập hợp được nhiều nhất các nguồn lực có thể từ khối nhà nước, khối tư nhân đến khối các tổ chức quốc tế, từ doanh nhân, đội ngũ công nghệ thông tin đến các chuyên gia, từ kinh nghiệm đến nguồn lực tài chính để tăng tốc chuyển đổi số. Các nguồn lực và đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ số cần ngồi cùng nhau, hợp tác, liên kết cùng nhau, phân định rõ vai trò để tạo ra những hệ sinh thái số hoàn chỉnh, phù hợp với các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam" - ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch VINASA nhấn mạnh tại buổi gặp gỡ báo chí, công bố kế hoạch tổ chức diễn đàn ngày 14/4 mới đây.
Cũng theo ông Khoa, VINASA vừa thành lập 2 ủy ban chuyên trách là Ủy ban Phát triển Chính phủ số và Ủy ban Chuyển đổi số cho doanh nghiệp để thực hiện nhiệm vụ chiến lược này trong giai đoạn 2022 - 2025.
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2020, 2021 là nhà nước khởi động, phát động chuyển đổi số. Năm 2022 sẽ là năm tăng tốc chuyển đổi số làm động lực cho sự phát triển của nền kinh tế. Hiện nay, trên 95% các địa phương đã ban hành nghị quyết, kế hoạch hay chương trình về chuyển đổi số (chỉ còn lại 3 địa phương là chưa có). 
Bích Phương

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 9
  • 2
  • 9
  • 6
  • 9