Thứ sáu, 29/03/2024 | 20:14 - GMT+7

Đắk Lắk ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2022 -2026

Nhằm góp phần xây dựng huyện Ea H’leo tiên phong, đi đầu trong chuyển đổi số toàn diện, ngày 4/4, UBND huyện Ea H’leo và VNPT Đắk Lắk ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2022 -2026, triển khai các giải pháp về xây dựng cơ sở dữ liệu miền chính quyền số, các dịch vụ trên nền tảng đô thị thông minh, trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

12/04/2022 - 14:43
Theo đó: UBND huyện Ea H’leo và VNPT Đắk Lắk đã thông qua nội dung thỏa thuận hợp tác chiến lược VT-CNTT giai đoạn 2022-2026 với mục tiêu phát huy tối đa thế mạnh của hai bên, huy động nguồn lực tổng hợp để hỗ trợ nhau thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên, đồng thời góp phần mang lại lợi ích chung cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp.
Hai bên đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về Chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2026, với các nội dung: Hợp tác triển khai hạ tầng số; Hợp tác phát triển Chính quyền số, hợp tác phát triển Kinh tế số, phát triển Xã hội số. Nội dung hợp tác được triển khai thống nhất, thông suốt từ UBND huyện Ea H’leo/VNPT Đắk Lắk đến các cấp, đơn vị trực thuộc phù hợp với mô hình tổ chức của mỗi Bên. Mỗi Bên tạo điều kiện thuận lợi cho bên kia trong việc tổ chức triển khai và thực hiện các nội dung.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch UBND huyện Ea H’Leo nhấn mạnh, trong giai đoạn này tỉnh có ký giao ước với VNPT.Đối với huyện Ea Hleo xác định đây là nhiệm vụ có tính trọng tâm trong giai đoạn này chuyển đổi số mang lại nhiều hiệu quả cho người dân và doanh nghiệp người dân được hưởng lợi rất nhiều liên quan đến chuyển đổi số chuyển đổi số là phục vụ người dân và doanh nghiệp. họ là trung tâm
Trong những năm qua huyện đã luôn quan tâm đến hoạt động chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước hướng đến việc nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành của các cấp chính quyền, cung cấp các tiện ích cho người dân và doanh nghiệp, người dân được tham gia quản lý xã hội và giám sát chính quyền, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn thành phố.
Lễ ký kết mở ra hướng phát triển mới cho tỉnh Đắk Lắk
Việc lựa chọn VNPT Đắk Lắk là đối tác chiến lược cùng đồng hành với UBND huyện trong công cuộc chuyển đổi số giai đoạn 2022-2026 nhằm triển khai hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn nhanh hơn, hiệu quả hơn, bền vững hơn để hoàn thành sớm mục tiêu xây dựng Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số tại địa phương theo phương châm lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm.
VNPT Đắk Lắk phối hợp, hỗ trợ tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ chuyên gia về VT-CNTT cho UBND huyện Ea H’leo, đào tạo nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhằm đáp ứng xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, hỗ trợ UBND huyện Ea H’leo khảo sát, triển khai các giải pháp hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa, đào tạo trực tuyến và các hệ thống ứng dụng phục vụ người dân, doanh nghiệp giúp thúc đẩy thói quen tương tác số và hình thành văn hoá số.
Trongg lễ này VNPT trao ủng hộ 250 bộ đồ bảo hộ y tế phòng chống dịch COVID-19 cho huyện Ea H’leo hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 và tặng sim data trị giá 15 triệu đồng
Theo Báo Dân Sinh

Cùng chuyên mục

Giải pháp thu hút dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh vào các KCN Hà Nội

28/03/2024 - 08:32

Tại Diễn đàn “Chuỗi sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng toàn cầu việt nam 2024” được tổ chức ngày 26/3 vừa qua tại Hà Nội, đại diện Ban Quản lý các KCN và chế xuất Hà Nội (HIZA) đã chia sẻ một số giải pháp thu hút đầu tư các dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh, công nghiệp điện tử bán dẫn vào các KCN Hà Nội.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 1
  • 4
  • 5
  • 5
  • 2