Thứ năm, 25/04/2024 | 12:35 - GMT+7

Chuyển đổi số tại Công ty Thủy điện Sông Bung: Cơ hội và thách thức

Nhận thức được tầm quan trọng của Chuyển đổi số trong công cuộc xây dựng kinh tế, phát triển đất nước, Công ty Thủy điện Sông Bung đã và đang đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong công tác quản trị, đối mặt với với khó khăn và thách thức, tìm kiếm cơ hội phục vụ tốt nhất cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

01/04/2022 - 13:37
Hiện nay, nước ta đã xác định tầm quan trọng của Chuyển đổi số trong công cuộc xây dựng kinh tế, phát triển đất nước. Mục tiêu được nêu rõ trong “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, Việt Nam có kinh tế số chiếm 20% GDP; tỷ trọng kinh tế số ở mỗi ngành tối thiểu 10%; năng suất lao động tăng tối thiểu mỗi năm 7%; thuộc nhóm top 50 quốc gia dẫn đầu về công nghệ thông tin (CNTT).
Xu hướng chuyển đổi số đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam
Các doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia mạnh mẽ hơn vào trong công cuộc số hóa khi chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 lan rộng. Bắt buộc doanh nghiệp cần ứng dụng chuyển đổi số về quản lý, thanh toán điện tử, marketing trực tuyến. Trong việc quản lý nội bộ, các doanh nghiệp đã ứng dụng chuyển đổi số tăng cao với thời điểm trước dịch Covid-19. Hệ thống họp trực tuyến, quản lý công việc đã được nhiều doanh nghiệp ứng dụng.
Trong công tác quản trị, Công ty Thủy điện Sông Bung đã đẩy mạnh chuyển đổi số, không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tận dụng sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo giá trị gia tăng mới nhằm phục vụ tốt nhất cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
Xác định được tầm quan trọng của việc chuyển đổi số và mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh lộ trình ứng dụng khoa học công nghệ trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị; tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí; phấn đấu đến hết năm 2022, Công ty Thủy điện Sông Bung sẽ cơ bản chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.
Công ty Thủy điện Sông Bung đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025
Tuy nhiên, Công ty Thủy điện Sông Bung vẫn gặp những khó khăn trong việc áp dụng công chuyển đổi số cần có tư duy thay đổi để đưa ra chiến lược kinh doanh công nghệ số hiệu quả, tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao, tài chính đảm bảo và hệ thống công nghệ số.
Bên cạnh thách thức, Công ty Thủy điện Sông Bung cũng có nhiều lợi thế khi chuyển đổi số khi Việt Nam có chỉ số hạ tầng kết nối tốt, tỷ lệ thuê băng rộng trên tổng dân số cao chiếm 82%. Hơn nữa, Chính phủ xác định mục tiêu về chuyển đổi số nên đã đưa ra những chính sách ủng hộ cụ thể, các hoạt động chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Quan trọng nhất là doanh nghiệp cần thay đổi mô hình truyền thống cứng nhắc và ứng dụng mô hình làm việc linh hoạt, chủ động, phát huy sáng tạo mỗi cá nhân.
Mục tiêu chuyển đổi số của Công ty đặt ra hướng đến các hoạt động sản xuất kinh doanh được số hóa, các hoạt động chưa tự động thành tự động và ứng dụng công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; chất lượng dịch vụ; năng suất lao động; năng lực quản trị để đồng hành cùng EVN và EVNGENCO2 trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.
Nguồn: Báo Công Thương

Cùng chuyên mục

Năm 2024 đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

22/04/2024 - 08:40

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 4
  • 3
  • 6
  • 5
  • 0