Thứ bảy, 20/04/2024 | 14:17 - GMT+7

Ứng dụng tự động hóa trong sản xuất găng tay y tế

Dây chuyền sản xuất găng tay y tế của Công ty Cổ phần Mahima Glove ứng dụng các công nghệ tiên tiến như hệ phụ gia lưu hóa nhiệt độ thấp, hệ thống xử lý nước tuần hoàn và hồi lưu, hệ thống Thị giác máy tính (Computer Vision),..

12/04/2022 - 14:43
Găng tay Nitrile (cao su tổng hợp) và găng tay Latex (cao su tự nhiên) đều là găng tay y tế loại mỏng, nhẹ, dai, ôm sát và bảo vệ tay, tránh tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh, bảo vệ con người. Sản phẩm có tính chống nước, kháng dầu tốt nên được sử dụng rộng rãi trong tất cả các ngành nghề đòi hỏi vệ sinh cao như kiểm nghiệm, nha khoa và chăm sóc sức khoẻ, chế biến thực phẩm…
Nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng cho các doanh nghiệp, bệnh viện, khu công nghiệp, nhà máy…. trong việc bảo vệ sức khỏe con người, Công ty Cổ phần Mahima Glove đã thiết kế, chế tạo thành công dây chuyền sản xuất găng tay Nitrile và găng tay Latex được vận hành theo chu trình khép kín. Đáng chú ý, dây chuyền này hoàn toàn tự động từ khâu rửa khuôn, nhúng đông kết, nhúng mủ cao su đến khâu sấy đông kết, se viền sấy và lấy găng tự động.
Dây chuyền sản xuất găng tay y tế có công suất 20.000 cái/giờ do Công ty Cổ phần Mahima Glove thiết kế, chế tạo có giá thành khoảng 30-35 tỷ với thời gian thi công lắp đặt khoảng 3 tháng.
Chia sẻ tại hội thảo “Dây chuyền sản xuất găng tay cao su Nitrile và Latex” do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) phối hợp với Hội Doanh nghiệp Cơ khí – Điện TP.HCM tổ chức mới đây, ông Bùi Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Mahima Glove cho biết, công ty đã thực hiện quá trình giải mã công nghệ dây chuyền sản xuất găng tay bằng cách sử dụng phương pháp Simulation (giả lập mô phỏng) thiết lập cánh tay robot để lập trình và chạy thử nghiệm trong những điều kiện sản xuất khác nhau, từ đó lựa chọn quy trình tối ưu và thiết kế dây chuyền sản xuất dựa trên các thông số tối ưu từ quá trình simulation. Ông Tuấn cho biết, quá trình này đã được thực hiện với sự hỗ trợ của Hội Doanh nghiệp Cơ khí – Điện TP.HCM.
Cũng theo ông Bùi Anh Tuấn, dây chuyền sản xuất găng tay của Công ty Cổ phần Mahima Glove được lắp ráp theo mô hình chuyền đôi hoặc chuyền đơn. Mô hình chuyền đôi gồm 4 hàng khuôn, công suất thường >15000 cái/giờ. Trong khi đó, mô hình chuyền đơn gồm 2 hàng khuôn với công suất <12000 cái/giờ. Đặc biệt, dây chuyền được điều khiển hoàn toàn tự động nhờ hệ điều khiển Scada, kiểm soát toàn bộ các thông số vận hành như nhiệt độ, nồng độ, tốc độ gió…Ngoài ra, hệ thống sấy được thiết kế theo công nghệ cấp nhiệt từ lò dầu truyền nhiệt giúp tiết kiệm nguyên liệu và chi phí sản xuất. 
Được biết, dây chuyền sản xuất găng tay do Công ty Cổ phần Mahima Glove thiết kế, chế tạo hoàn toàn trong nước và sẵn sàng chuyển giao cho các đơn vị có nhu cầu. Dây chuyền (công suất 20000 cái/giờ) có giá thành 30 - 35 tỷ với thời gian thi công lắp đặt khoảng 3 tháng. 
Hà Nguyễn

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 9
  • 3
  • 0
  • 8
  • 2