Thứ ba, 23/04/2024 | 13:58 - GMT+7

EVNHANOI: Tiên phong trong chuyển đổi số

Thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã quyết liệt triển khai chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

08/03/2022 - 11:20
Công tác chuyển đổi số đã lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng của CBCNV, mang lại hiệu quả rõ rệt để vượt qua những khó khăn do đại dịch COVID-19.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, công tác đầu tư xây dựng được Tổng Công ty hoàn thành đạt gần 100% kế hoạch. Tổng công ty cũng đã chuyển đổi số hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực hoạt động và là một trong hai đơn vị đứng đầu EVN về thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số.
EVNHANOI khai thác triệt để cơ sở dữ liệu sẵn có, rút ngắn thời gian thực hiện giữa các tác vụ ngoài hiện trường và văn phòng. Thử nghiệm hạ tầng đo đếm tiên tiến (AMI) tại các khu đô thị thông minh, xây dựng kế hoạch phát triển đột phá trong lĩnh vực đo đếm.

Số hóa công tác điều độ tại EVNHANOI mang lại những hiệu quả rõ rệt
Bước đầu tiếp cận bộ hành vi khách hàng, mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng đối với đơn vị phân phối cung cấp sản phẩm đặc thù để xây dựng hệ sinh thái khách hàng với nguồn dữ liệu đo xa thu thập đầy đủ. Trao quyền cho khách hàng được giám sát dữ liệu tiêu dùng điện, giảm và hạn chế tiếp xúc trực tiếp khách hàng, tránh các hoạt động tiêu cực, có nhiều kênh và giải pháp trực tuyến phục vụ khách hàng thực hiện các tác vụ kinh doanh.

Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI
Tổng Công ty cũng đẩy nhanh quá trình tự động hóa, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện hiệu quả thông qua các giải pháp giám sát, điều khiển từ xa (SCADA), tự động phân vùng sự cố (FL), cách ly sự cố tự động (FI), khôi phục cấp điện tự động (SR) cho các phân đoạn không bị sự cố.

Các trạm biến áp không người trực có độ tin cậy và hiệu quả cao
Năm 2021 cũng đánh dấu bước đột phá, đổi mới mạnh mẽ trong công tác nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Tổng Công ty đã ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng trên nền tảng số, bao gồm 10 kênh kết nối giữa khách hàng và ngành Điện; áp dụng thí điểm đơn giá “Trọn gói dịch vụ” cấp điện đối với khách hàng đăng ký mua điện qua công tơ một pha; triển khai diện rộng hệ thống chăm sóc khách hàng bằng hệ thống thẻ thành viên tích điểm liên kết...

EVNHANOI đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trạm biến áp không người trực
Với chủ đề năm 2022 là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, EVNHANOI thích ứng an toàn, chủ động làm việc với địa phương, khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn để nắm bắt nhu cầu tiêu dùng để có phương án cấp điện phù hợp nhất. Cùng đó, EVNHANOI tiếp tục phát huy tính tiên phong để thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số trong mọi hoạt động, đồng thời đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân Thủ đô.
Theo https://baotainguyenmoitruong.vn/

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 1
  • 4
  • 9
  • 2
  • 4