Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:37 - GMT+7

Công tơ điện tử: Lợi cả đôi đường

Công ty Điện lực Bà Rịa- Vũng Tàu (BR-VT) đã và đang tiến hành thay thế công tơ điện tử kết hợp hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa.

03/03/2022 - 14:16
Việc ứng dụng công nghệ số trong đo và ghi chỉ số điện đã rút ngắn thời gian phát hành hóa đơn tiền điện của khách hàng, hỗ trợ ghi chỉ số công tơ với độ chính xác cao.
Nhân viên Điện lực TP. Vũng Tàu thay công tơ điện tử cho các hộ dân tại khu vực phường Thắng Nhì.
Những ngày này, các đội công nhân của Điện lực TP. Vũng Tàu đã đến các khu vực trên địa bàn thành phố để thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử cho khách hàng. Việc lắp đặt công tơ điện tử giúp khắc phục được tình trạng hàng tháng phải đến tận nhà dân để ghi chỉ số thủ công và hạn chế rủi ro khi ghi chỉ số tại những đồng hồ điện treo trên cao.
 
Bên cạnh đó, công tơ điện tử còn tự động đo đếm điện năng, thu thập dữ liệu khách hàng, giúp giảm chi phí nhân công ghi chỉ số công tơ, giảm chi phí sản xuất và nâng cao năng suất lao động. Đặc biệt, hệ thống này có thể phát hiện kịp thời các sự cố của hệ thống đo đếm, giám sát chặt chẽ chế độ sử dụng điện của khách hàng, nhất là của các khách hàng lớn
 
Chị Thanh Thủy (phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu) cho biết, nhờ hệ thống đo, đếm từ xa, gia đình chị dễ dàng giám sát và quản lý số liệu công tơ mình đang sử dụng theo từng thời điểm trong ngày. Việc triển khai lắp đặt hệ thống công tơ điện tử và hệ thống đo xa cho thấy ngành điện ngày càng minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
Theo Công ty Điện lực BR-VT, trước đây, mỗi lần ghi số điện, nhân viên ngành điện phải đến tận nhà dân để ghi, sau đó sẽ thực hiện phát hành hóa đơn giấy. Việc làm này không chỉ mất nhiều thời gian mà còn tiềm ẩn nguy hiểm nếu công tơ điện đặt trên cao, phải trèo lên để ghi chỉ số.
 
Thực hiện lộ trình phát triển lưới điện thông minh của Chính phủ cùng với yêu cầu về đổi mới, nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực BR-VT đã và đang chuyển đổi từ công tơ cơ khí sang công tơ điện tử. Hiện nay, Công ty có khoảng 430 ngàn khách hàng sử dụng điện, trong đó ngành đã lắp được 250 ngàn công tơ điện tử, chiếm tỷ lệ 58%.
 
Trong đó, khu vực TP. Bà Rịa, huyện Đất Đỏ và Côn Đảo đã hoàn thành thay 100% công tơ điện tử. Năm 2022, ngành điện tiếp tục thay khoảng hơn 180 ngàn công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử trên địa bàn tỉnh. Trước mắt từ nay đến ngày 31/3/2022, ngành sẽ hoàn thành thay 100% công tơ điện tử với khoảng 31 ngàn công tơ trên địa bàn TP. Vũng Tàu. Trong 3 quý còn lại của năm 2022, Công ty sẽ tập trung việc thay công tơ điện tử trên địa bàn các huyện Long Điền, Châu Đức, Xuyên Mộc và TX. Phú Mỹ với khoảng 150 ngàn công tơ. Dự kiến đến năm 2025 sẽ hoàn thành thay thế 100% công tơ điện tử trên địa bàn tỉnh.
 
Ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực BR-VT cho biết, việc ứng dụng công tơ điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa giúp công ty giảm bớt nhân lực, giảm chi phí quản lý, góp phần năng cao năng suất lao động và nhất là minh bạch trong việc ghi chỉ số, thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
 
Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ công tơ điện tử và hệ thống thu thập số liệu đo đếm từ xa trong đo ghi chỉ số công tơ còn giúp việc ghi chỉ số chính xác, phản ánh đúng lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng theo nhiều biểu giá, chống gian lận trong sử dụng điện cũng như các sai sót khác. Nhân viên ghi chỉ số không phải leo trèo, hạn chế tai nạn, hạn chế được những sai sót phát sinh trong quá trình ghi và nhập số liệu theo phương pháp thủ công.
Theo: Báo Bà Rịa- Vũng Tàu

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 1
  • 4
  • 3
  • 5
  • 1