Thứ bảy, 20/04/2024 | 20:44 - GMT+7

Giải pháp kiểm soát tự động hóa từ xa trong lĩnh vực xử lý nước và điện công nghiệp

Nhằm đáp ứng nhu cầu điều khiển, giám sát từ xa chất lượng nước cấp, nước thải theo thời gian thực và quản lý nhiệt độ kho lạnh công nghiệp, các cán bộ Công ty CP Công nghệ IoT Đại Việt đã phát triển giải pháp Navis Control – một giải pháp công nghệ được thực hiện trên nền tảng Internet vạn vật (IoT - Internet of Things)

04/01/2022 - 16:43
Giải pháp bao gồm Navis Cloud (hạ tầng đám mây lưu trữ và đưa thông tin xử lý) và Navis Mod (bộ điều khiển và nhận dữ liệu trung tâm để đưa lên đám mây).
Chia sẻ tại hội thảo “Giải pháp Navis Control giúp kiểm soát tự động hóa từ xa trong lĩnh vực xử lý nước và điện công nghiệp” do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI) tổ chức đây, ông Phan Thanh Huy Cường - Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ IoT Đại Việt cho biết, các thông số đo đạc nước thải như pH, DO, SS, lưu lượng, nhiệt độ trước đây chỉ được giám sát tại bể, hoặc đưa về tủ điều khiển trung tâm dạng hiển thị tại hiện trường và tương tác thiết bị máy móc tại chỗ. Vì vậy, sự tương tác giữa người vận hành và các thiết bị rất ít, không thường xuyên dẫn đến khó khăn trong việc điều chỉnh, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.
Giải pháp Navis Control tích hợp các giải pháp xử lý nước tiên tiến (Ảnh: Công ty CP Công nghệ IoT Đại Việt)
“Với giải pháp Navis Control, tất cả các thông số được dễ dàng quản lý theo dõi từ xa, phát hiện ra các bất thường kịp thời qua hệ thống điện thoại và máy tính. Từ đó, giúp cho người vận hành giám sát hệ thống xử lý hiệu quả hơn, qua đó dễ dàng báo cáo cấp trên điều chỉnh tăng hoặc giảm các công đoạn xử lý” – ông Cường nhấn mạnh.
Một điểm đáng chú ý của Navis Control là giải pháp này được tích hợp sẵn tất cả các giải pháp xử lý nước mới nhất hiện nay trên nền tảng Navis. Do đó, người sử dụng có thể tham khảo, lựa chọn các các giải pháp xử lý phù hợp nhất đối với quy trình của đơn vị mình. Cùng với đó, phần mềm có chức năng liên lạc trao đổi miễn phí với các chuyên gia đầu ngành nhiều năm kinh nghiệm thông qua các công cụ như thư điện tử, Zalo....
Việc kiểm soát nhiệt độ kho lạnh rất quan trọng trong quá trình bảo quản nông sản sau thu hoạch. (Ảnh: Công ty CP Công nghệ IoT Đại Việt)
Ngoài ra, Navis Control giúp kiểm soát chi tiết các công đoạn liên quan đến nước như có thể phát hiện thất thoát rò rỉ nước qua kiểm soát áp suất Realtime đường ống. Đồng thời, giảm cáu cặn, tiết kiệm hoá chất nâng cao hiệu suất trao đổi nhiệt, lò hơi thông qua việc kiểm soát độ dẫn điện của nước và xả đáy tự động.
Ông Phan Thanh Huy Cường cho biết thêm, giải pháp Navis Control còn giúp kiểm soát quá trình bảo trì, vệ sinh súc rửa các hệ thống lọc nước sạch, bảo vệ các màng lọc thông minh thông qua duy trì sự chênh lệch áp suất trước và sau xử lý.
Không chỉ được ứng dụng trong lĩnh vực xử lý nước và điện công nghiệp, Navis Control còn có thể ứng dụng để quản lý nhiệt độ các kho lạnh nông sản sau thu hoạch. Quy trình bảo quản nông sản thô trước khi đi vào chế biến rất quan trọng trong việc ảnh hưởng chất lượng thành phẩm. Do đó việc nắm bắt được quá trình kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm các kho lạnh chứa nông sản luôn phải kịp thời và chính xác nhằm phát hiện bất thường sớm, tránh hư hỏng các sản phẩm bảo quản. Navis Control cho phép người sử dụng có thể quản lý cùng lúc nhiều kho lạnh và nhiều nhà máy, theo dõi nhiệt độ của nhiều kho lạnh ngày trên điện thoại thông minh, giúp kiểm soát nhiệt độ từ xa,…
Navis Control đã được triển khai thực tế, giúp quản lý kiểm soát tại nhiều dự án như xử lý nước nhiễm mặn ở miền Tây Nam bộ; xử lý nước nhà máy thủy sản ở Phan Thiết; xử lý nước nhà máy thực phẩm (TP.HCM); giám sát kiểm soát nước siêu sạch cho nhà máy dược, y tế; số hóa giám sát ngăn ngừa cáu cặn tháp giải nhiệt; số hóa vận hành lò hơi; giải pháp giám sát chất lượng nước và điều khiển hệ thống lọc hồ cá Koi; xử lý nước thải chăn nuôi heo Bình Phước - Bình Dương;…
Bích Phương

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 9
  • 5
  • 1
  • 0
  • 4