Thứ sáu, 19/04/2024 | 18:38 - GMT+7

Đà Nẵng thử nghiệm hạ tầng kỹ thuật số 5G Viettel phục vụ chuyển đổi số

Đà Nẵng trở thành địa phương thứ hai tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên sử dụng hạ tầng kỹ thuật số 5G Viettel phục vụ chuyển đổi số.

14/12/2021 - 11:08
Người dân Đà Nẵng trải nghiệm mạng 5G Viettel tại sự kiện. (Ảnh: ANH ĐÀO)
Sáng 13/12, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội Viettel chính thức khai trương thử nghiệm dịch vụ 5G với 10 trạm thu phát sóng đầu tiên tại Đà Nẵng.
Mạng 5G thử nghiệm tại Đà Nẵng được sử dụng công nghệ mới và hiện đại nhất do Samsung cung cấp. Theo đó, bộ khuếch đại sóng radio 64T64R 5G Massive MIMO của Samsung có khả năng truyền dẫn trong các khu vực đông dân cư và tắc nghẽn, giúp mở rộng độ phủ và tăng tốc độ dữ liệu để nâng cao trải nghiệm cho người dùng 5G.
Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn cho biết, Đảng bộ thành phố Đà Nẵng đã ban hành Nghị quyết số 05-NQ/TU và UBND thành phố đã ban hành Đề án Chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trong đó xác định Chuyển đổi số là “động lực mới” và là cơ hội để giải quyết các “điểm nghẽn” cũng như tạo đột phá trong phát triển thành phố Đà Nẵng, đặt mục tiêu đến năm 2025 kinh tế số chiếm tối thiểu 20% GRDP thành phố, trong đó công nghiệp CNTT chiếm tối thiểu 10%; đặc biệt ít nhất 50% khu vực dân cư thành phố phủ sóng dịch vụ 5G để hỗ trợ người dân kết nối băng cực rộng trong thụ hưởng các dịch vụ số chất lượng.
“Đề nghị Tập đoàn Viettel ưu tiên nguồn lực đầu tư trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, phấn đấu trong năm 2022 có 30% và đến năm 2025 cơ bản 100% khu vực thành phố phủ được sóng 5G mạng Viettel; đồng thời triển khai nhiều ứng dụng thông minh trên nền tảng 5G… nhằm góp phần thúc đẩy việc kết nối đến mọi người dân với băng thông tốc độ cực cao; từ đó tạo điều kiện để chính quyền cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp, hỗ trợ thành phố Đà Nẵng triển khai thành công phát triển và hình thành nền kinh tế số, công dân số”, ông Trần Phước Sơn nhấn mạnh.
Được biết, Viettel sẽ ưu tiên xây dựng hạ tầng 5G, có kế hoạch mở rộng vùng phủ 5G tới các khu vực trọng điểm của thành phố (2 Khu công nghệ thông tin tập trung, Khu công nghệ cao…) tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Hiện, Viettel đã chủ động triển khai các hạ tầng kỹ thuật số, củng cố, mở rộng hạ tầng cáp quang cho 54 dự án khu đô thị, khu đông dân cư, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu du lịch; triển khai và đưa vào khai thác hạ tầng kết nối vạn vật (IoT) với 208 trạm/7 quận huyện; sẵn sàng hạ tầng mạng lưới cho triển khai CMCN 4.0. Qua đó, tạo điều kiện sẵn sàng triển khai các nền tảng số, mở ra các thị trường mới, mở rộng không gian phát triển cho ngành thông tin và truyền thông.
Từ ngày 13/12, người dân Đà Nẵng đã có thể trải nghiệm mạng 5G Viettel ở các khu vực: đường Bạch Đằng (đoạn từ khách sạn Novotel đến công viên APEC, Trung tâm Hành chính Thành phố Đà Nẵng, Thành ủy Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng, Thư viện khoa học tổng hợp, Chợ Hàn, Cầu Rồng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm). 
Theo Báo Nhân Dân

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 8
  • 5
  • 7
  • 6
  • 3