Thứ bảy, 20/04/2024 | 01:53 - GMT+7

Nam Định đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các ngành công nghệ cao

Tỉnh Nam Định đã xác định ưu tiên thu hút đầu tư vào các ngành nghề có hàm lượng khoa học công nghệ cao, hiện đại, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường.

14/12/2021 - 11:08
Dư địa lớn để thu hút đầu tư
Là tỉnh có mạng lưới giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy thuận lợi, thông suốt đã góp phần quan trọng trong việc rút ngắn không gian địa lí giữa Nam Định với các tỉnh, thành trọng điểm phát triển kinh tế ttrong nước như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh,… đã tạo động lực thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nam Định. Tính đến nay, toàn tỉnh có 9 khu công nghiệp với tổng diện tích 2.003 ha. Tỉnh đang tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng hạ tầng một số khu công nghiệp để đảm bảo nhu cầu quỹ đất cho dự án như khu công nghiệp Mỹ Thuận diện tích 195 ha; Khu công nghiệp Hồng Tiến diện tích 198 ha,...
Để khai thác và sử dụng có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương, Nam Định luôn khuyến khích đầu tư vào các lĩnh vực, địa bàn trọng điểm, các dự án kêu gọi vốn đầu tư mà tỉnh có thế mạnh. Ưu tiên thu hút các ngành nghề có hàm lượng khoa học công nghệ cao, hiện đại, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường, các dự án sử dụng đất có hiệu quả và sử dụng lao động địa phương... Nhất là, những lĩnh vực còn nhiều dư địa để phát triển như: Hạ tầng khu công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến...
Giải pháp thu hút đồng bộ
Hiện nay, Nam Định đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện cơ sở hạ tầng một số khu, cụm công nghiệp để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào sản xuất kinh doanh. Cùng với đó tỉnh tạo quỹ đất sạch để thu hút các dự án đầu tư có vốn lớn, công nghệ thân thiện với môi trường, nộp ngân sách lớn.
Cùng với đó, Nam Định nâng cao tính chuyên nghiệp và chủ động xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, gắn với định hướng phát triển kinh tế - xã hội. Quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực có tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, hướng tới các nhà đầu tư lớn đến từ Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và các Tập đoàn lớn trong nước như: Vingroup, Sungroup... Chú trọng công tác xúc tiến đầu tư tại chỗ, tích cực hỗ trợ các nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án nhằm khuyến khích doanh nghiệp tái đầu tư và mở rộng sản xuất.
Được biết, để đồng hành, hỗ trợ cùng với nhà đầu tư, doanh nghiệp các ngành, các cấp tại Nam Định đã nâng cao tính năng động và tiên phong của lãnh đạo. Linh hoạt, sáng tạo trong giải quyết công việc, kịp thời nắm bắt, giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình đầu tư và sản xuất kinh doanh, đảm bảo nguyên tắc bình đẳng giữa các thành phần kinh tế, các loại hình doanh nghiệp.
Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 8
  • 8
  • 9
  • 2
  • 5