Thứ bảy, 20/04/2024 | 20:12 - GMT+7

Ký kết hợp tác phát triển Trung tâm dữ liệu - Data Center tại Đà Nẵng

Chiều ngày 23/11, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra lễ ký kết hợp tác đầu tư phát triển Data Center - Trung tâm dữ liệu giữa Công ty Cổ Phần phát triển Khu Công nghệ thông tin (CNTT) Đà Nẵng (thuộc chủ đầu tư Trungnam Group) và đối tác Infracrowd đến từ Singapore.

06/12/2021 - 11:12
Hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc đầu tư khu Data Center theo tiêu chuẩn Tier 3 Plus với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 100 triệu USD.
Phát biểu tại buổi lễ, ông John Lee - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Infracrowd Capital cho biết: “Với việc ký kết này, 2 bên sẽ chính thức trở thành đối tác chiến lược toàn diện về việc phát triển các trung tâm dữ liệu xanh và cơ sở hạ tầng bền vững tại Việt Nam. Đây cũng là cơ hội hợp tác tuyệt vời để giúp Đà Nẵng hiện thực hoá mục tiêu trở thành thành phố thông minh trong việc thúc đẩy, tăng tốc các dịch vụ chính phủ điện tử và nền kinh tế số, bao gồm cả việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào năm 2030. Khu CNTT Đà Nẵng sẽ là đối tác tin cậy của Infracrowd Capital cho những nỗ lực của 2 bên trong việc phát triển cơ sở hạ tầng và công nghệ bền vững tại Việt Nam".
Ký kết trực tuyến hợp tác đầu tư phát triển Data Center giữa Công ty CP phát triển khu CNTT Đà Nẵng và Infracrowd.
Lễ ký kết đánh dấu bước tiến mới trong quá trình phát triển và thu hút đầu tư tại khu CNTT tập trung Đà Nẵng, hướng tới việc đầu tư một khu công nghệ thông tin trọng điểm của cả nước, theo định hướng của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.
Khu CNTT tập trung Đà Nẵng với tổng quy mô dự án 341 ha được quy hoạch theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có diện tích 131 ha với tổng mức đầu tư 47 triệu USD. Giai đoạn 2 có diện tích 210 ha với tổng mức đầu tư 74 triệu USD, thuộc địa bàn xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, do Công ty CP Phát triển Khu CNTT tập trung Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Khu CNTT tập trung Đà Nẵng - Danang IT Park cung cấp những dịch vụ cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực CNTT, dịch vụ IT, các sản phẩm điện tử, sản phẩm thông tin số, ITO, BPO, R&D - đào tạo IT…
Ông Nguyễn Anh Huy - Giám đốc Công ty Cổ Phần phát triển Khu CNTT tập trung Đà Nẵng chia sẻ: "Đối với giai đoạn 1, khu CNTT tập trung Đà Nẵng cũng xin cấp thêm nguồn điện dự phòng để đảm bảo nguồn điện cho các dự án đã đưa vào vận hành khai thác, đặc biệt trong việc xúc tiến kêu gọi đầu tư các trung tâm dữ liệu. Giai đoạn 2 thì mong hoàn tất đề nghị thu hồi, giao đất để tiến hành đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật.”
Với tiến độ xây dựng và việc thu hút sự quan tâm, đầu tư của các đối tác quốc tế tại Đà Nẵng như hiện nay đóng vai trò quan trọng trong việc khớp nối hoàn chỉnh hệ sinh thái khu Công nghệ thông tin tập trung, góp phần tạo thành một mạng lưới CNTT quy mô và hoàn chỉnh tại Việt Nam.
Data Center là hệ thống tập trung toàn bộ hoạt động công nghệ thông tin và tất cả các thiết bị của doanh nghiệp, đồng thời là trung tâm quản lý, lưu trữ và phân phối dữ liệu. Hiện nay có 4 tiêu chuẩn Data Center từ Tier 1 đến Tier 4.
Đến thời điểm này, Khu CNTT tập trung Đà Nẵng đang được Trung Nam Group đầu tư xây dựng 5 nhà máy quy mô lớn từ 4000-6000m2/sàn, bảo đảm tiến độ đưa vào hoạt động trong quý 1/2022. Các hạng mục, dự án phụ trợ như khu nhà ở chuyên gia với  64 căn biệt thự, 33 biệt thự sườn đồi, khu thể thao, club house, khu công viên trung tâm... đang trong giai đoạn hoàn thành.
Doãn Tâm

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 9
  • 4
  • 9
  • 6
  • 7