Thứ sáu, 29/03/2024 | 20:53 - GMT+7

Rạng Đông điển hình về doanh nghiệp ứng dụng công nghiệp công nghệ cao

Đây là khẳng định của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhân chuyến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông vào chiều ngày 27/10 vừa qua. Hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc với doanh nghiệp tiêu biểu của Hà Nội do doanh nhân cao tuổi quản lý.

02/11/2021 - 07:06
Báo cáo với Chủ tịch nước, ông Nguyễn Đoàn Thăng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (Công ty) cho hay, Nhà máy Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đi vào sản xuất ngày 24/2/1961, đến nay nhà máy hoạt động được tròn 60 năm. Năm 2004, Công ty tiến hành cổ phần hóa và đến năm 2015 thì thoái vốn Nhà nước, thành Công ty cổ phần, không có vốn Nhà nước. Đáng chú ý, ngay tại thời điểm cổ phần hóa trên 96%, người lao động trong Công ty đã được mua cổ phần chiếm trên 40% cổ phần Công ty.
“Đến nay, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty vẫn sở hữu đa số cổ phần. Họ là người chủ sở hữu thực sự. Thu nhập của họ không phải là chi phí tiền công cho người làm thuê, mà là chia sẻ giá trị gia tăng họ tạo ra. Hàng năm, cán bộ công nhân viên còn được chia cổ tức. Thu nhập bình quân mấy năm nay đạt 12,9-14,3 triệu đồng/người/tháng”, ông Nguyễn Đoàn Thăng khẳng định.
Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đoàn Thăng cho biết, Công ty chú trọng hợp tác khoa học công nghệ (KHCN) với nhiều viện nghiên cứu, trường đại học, đồng thời chú trọng đầu tư KHCN và đổi mới sáng tạo. Nhờ đó mà Công ty đã có 3 Trung tâm R&D và Trung tâm Nghiên cứu Phát triển thương mại hóa Hệ sinh thái sản phẩm 4.0 (C4LED).
Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tiếp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và làm việc chiều ngày 27/10
Bên cạnh đó, xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, năm 2020, Công ty đã triển khai thực hiện Chiến lược Chuyển đổi số giai đoạn 2020 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Một trong những hoạt động quan trọng đó là xây dựng Nhà máy Công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Dự án nhà máy công nghệ cao được triển khai với sự hỗ trợ của 12 giáo sư, phó giáo sư và trên 30 Tiến sỹ, Kỹ sư làm việc tại Công ty hoặc cộng tác bán thời gian.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng món quà ý nghĩa cho Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Nguyễn Đoàn Thăng. 
Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông là doanh nghiệp điển hình về ứng dụng công nghệ 4.0, công nghiệp công nghệ cao, tự động hóa vào sản xuất. Công ty đã quy tụ được nhiều nhà khoa học đầu ngành về nghiên cứu, làm việc. Từ một nhà máy rất thủ công nhưng nhờ có chiến lược đúng đắn trong ứng dụng công nghệ cao, hiện Rạng Đông đã đạt tới mức chuyển đổi tầng thứ tư về công nghệ, lọt top dẫn đầu Việt Nam về công nghệ. Những nỗ lực và kết quả đạt được tại Rạng Đông minh chứng rằng, chỉ có công nghệ cao mới giúp doanh nghiệp đạt được giá trị gia tăng cao.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho đại diện công nhân lao động Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông. 
“Đây xứng đáng là doanh nghiệp điển hình về ứng dụng KHCN vào lao động sản xuất giúp tăng năng suất, với lãnh đạo doanh nghiệp là người cao tuổi”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.
Đồng thời, Chủ tịch nước cũng đề nghị Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tiếp tục chú trọng ứng dụng KHCN vào sản xuất, bảo vệ môi trường, bảo đảm quyền lợi cho người lao động nhất là trong bối cảnh dịch bệnh. Đồng thời, Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh Công ty cần tập trung đầu tư đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, đầu tư một nhà máy công nghệ cao với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, để nhanh chóng đạt mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ cao, tiếp tục giữ gìn và phát huy thương hiệu Rạng Đông trên thị trường trong nước và quốc tế.
9 tháng đầu năm nay, doanh thu của Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tăng trưởng 12,8%, lợi nhuận tăng 11,5%, xuất khẩu tăng 47%, nộp ngân sách tăng 50,8% so cùng kỳ.
Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông được tổ chức Vietnam Report xếp hạng 50 công ty lợi nhuận xuất sắc trong 500 công ty lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020-2021 và được xếp hạng 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2021.
 
Bích Phương

Cùng chuyên mục

Giải pháp thu hút dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh vào các KCN Hà Nội

28/03/2024 - 08:32

Tại Diễn đàn “Chuỗi sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng toàn cầu việt nam 2024” được tổ chức ngày 26/3 vừa qua tại Hà Nội, đại diện Ban Quản lý các KCN và chế xuất Hà Nội (HIZA) đã chia sẻ một số giải pháp thu hút đầu tư các dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh, công nghiệp điện tử bán dẫn vào các KCN Hà Nội.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 1
  • 4
  • 7
  • 1
  • 1