Thứ năm, 18/04/2024 | 07:11 - GMT+7

Chính thức vận hành phòng thí nghiệm công nghệ 4.0 lớn nhất Đông Nam Á

Viettel Innovation Lab có thể trở thành nơi lý tưởng để thử nghiệm và áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến, hiện đại.

06/09/2021 - 11:02
Mới đây, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã chính thức đưa vào vận hành Viettel Innovation Lab - hai phòng thí nghiệm về công nghệ 4.0 hoàn chỉnh và hiện đại nhất Đông Nam Á. Viettel Innovation Lab hoạt động với mô hình của một phòng thí nghiệm mở, được đặt tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 
Viettel Innovation Lab có đầy đủ thiết bị đáp ứng các công nghệ 4.0. (Ảnh: Vietnamplus)
Quy tụ nhiều thiết bị tiên tiến độc nhất
Theo đại diện của Viettel, Viettel Innovation Lab có đầy đủ thiết bị đáp ứng các công nghệ 4.0 như 5G, internet kết nối vạn vật (IoT), đám mây (Cloud), dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (AI). Nhiều công cụ công nghệ tiên tiến nhất của các hãng hàng đầu thế giới hiện nay như Qualcomm, Ericsson, Intel…cũng quy tụ tại phòng thí nghiệm của Viettel.
Ngoài ra, Viettel Innovation Lab được trang bị hạ tầng mạng kết nối hiện đại nhất, bao gồm kết nối 5G tốc độ siêu cao và độ trễ siêu thấp (mmWave 8CC và sub-6GHz Massive MIMO, sử dụng cả kiến trúc mạng lõi 5G Standalone và 5G NSA Non-Standalone), kết nối NB-IoT và LTE-M dành riêng cho các thiết bị IoT để đảm bảo vùng phủ rộng, độ tin cậy cao, tuổi thọ pin lên tới 10 năm.
Nhiều thiết bị tiên tiến chỉ có duy nhất tại Viettel Innovation Lab. (Ảnh: https://innovationlab.viettel.vn/)
Đặc biệt, nhiều thiết bị hiện chỉ có duy nhất ở Viettel Innovation Lab như các bộ kit để phát triển ứng dụng robotics tích hợp 5G và AI, ứng dụng bay drone 5G với khả năng học sâu (deep learning), bộ kit để phát triển box AI tính toán tại biên… 
Với việc ra mắt Viettel Innovation lab, Viettel trở thành là nhà cung cấp viễn thông thứ 23 trên thế giới triển khai đồng thời cả mạng lưới và phòng thí nghiệm (Lab) về 5G, IoT.
Bộ kit IPC603 phát triển AI Camera có mặt tại Viettel Innovation Lab. (Ảnh: https://innovationlab.viettel.vn/)
Bộ kit ModelAI Fly Dev phát triển Drone 5G (Ảnh: https://innovationlab.viettel.vn/)
Nơi lý tưởng để thử nghiệm các giải pháp công nghệ tiên tiến
Theo ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, Viettel Innovation Lab là nơi ươm mầm và nuôi dưỡng các ý tưởng về công nghệ mới, kết nối cộng đồng, cộng hưởng xây dựng hệ sinh thái ứng dụng công nghệ 4.0, thúc đẩy chuyển đổi số ở Việt Nam. Đây cũng là cầu nối của giới công nghệ trong và ngoài nước để cùng chia sẻ tri thức, hợp tác về lĩnh vực công nghệ 4.0, qua đó hình thành nguồn nhân lực công nghệ xuất sắc cho đất nước.
Nhiều công cụ công nghệ tiên tiến nhất của các hãng hàng đầu thế giới hiện nay như Qualcomm, Ericsson, Intel…cũng quy tụ tại phòng thí nghiệm của Viettel. (Ảnh: GenK)
Theo Hiệp hội các nhà khai thác di động toàn cầu (GSMA), Viettel Innovation Lab đạt mức độ cao nhất của của phòng thí nghiệm tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm hạ tầng kết nối (vô tuyến, mạng lõi), trang thiết bị (bộ kit phát triển) và môi trường phát triển ứng dụng (nền tảng platform, máy chủ server).
Viettel Innovation Lab có thể trở thành nơi lý tưởng để thử nghiệm và áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến, hiện đại, đóng góp quan trọng vào mục tiêu chuyển đổi số của Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Bích Phương

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 6
  • 6
  • 4
  • 3
  • 7