Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:38 - GMT+7

FPT eCovax giúp tăng cường “kháng thể số” cho DN vận hành không gián đoạn trong Covid-19

Với mong muốn đồng hành với các doanh nghiệp (DN) vượt qua những thách thức của đại dịch, FPT đã triển khai miễn phí một năm chương trình FPT eCovax với kỳ vọng giúp các DN "bổ sung" những "kháng thể số" để kinh doanh không gián đoạn.

30/08/2021 - 09:38
Với mong muốn đồng hành với các doanh nghiệp (DN) vượt qua những thách thức của đại dịch, FPT đã triển khai miễn phí một năm chương trình FPT eCovax với kỳ vọng giúp các DN "bổ sung" những "kháng thể số" để kinh doanh không gián đoạn.
FPT đã triển khai "mũi tiêm" đầu tiên nhằm giúp các doanh nghiệp hoạt động ổn định trong giai đoạn giãn cách thông qua chương trình eCovax.
45% DN bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19
Chia sẻ trong một sự kiện mới đây, ông Vũ Anh Tú – Giám đốc Công nghệ FPT cho biết, trong tháng 5-6/2021, FPT và Base có thực hiện khảo sát hơn 400 DN tại nhiều lĩnh vực khác nhau như hàng không, logistic, sản xuất, bán lẻ… Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, 46% DN vẫn hoạt động bình thường nhưng đây mới là thời điểm khi đợt dịch thứ 4 vừa bắt đầu. "Mặc dù vậy, cũng đã có tới 45% DN phải thu hẹp hoạt động hoặc ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch, 8,8% DN đã ngừng hoạt động kinh doanh", ông Tú chia sẻ.
Qua phỏng vấn, trao đổi, các lãnh đạo DN chia sẻ khi dịch bệnh diễn ra, một bộ phận nhân viên phải làm việc ở nhà nên nếu dịch bệnh kéo dài thì vấn đề đặt ra làm sao nhân viên có thể phối hợp với nhau, có thể làm việc hiệu quả như tại văn phòng vì làm ở nhà dẫn tới kỷ luật lao động kém đi.
"Nhiều chủ DN, giám đốc DN cũng lo lắng với trạng thái bình thường mới, môi trường kinh doanh diễn biến thay đổi nhanh chóng thì làm sao có công cụ để có thể làm việc hiệu quả với nhân viên của mình", ông Tú cho biết.
Để giải quyết các vấn đề đó, các DN đều có những dự định, kế hoạch cho tương lai. Kế hoạch đó gồm hành động đưa công cụ, đưa hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) vào DN: Hơn 90% cho biết đang triển khai các giải pháp CNTT cho DN của mình; Khoảng 39% DN đã triển khai giải pháp để có thể hoạt động từ xa bình thường. Đồng thời, một số DN cũng đang tìm kiếm đối tác tin cậy để đưa giải pháp CNTT vào hoạt động.
"Làm sao để việc marketing diễn ra trơn tru, kinh doanh không gián đoạn, giao dịch khách hàng, ký kết thanh toán không gián đoạn… là những câu hỏi được đặt ra khi mà mỗi ngày với DN đều quý giá", ông Tú chia sẻ thêm.
Đứng trước những câu hỏi, bài toán mà DN đang gặp phải, FPT đã triển khai "mũi tiêm" đầu tiên nhằm giúp các DN giao dịch, tương tác, kết nối thông suốt với khách hàng/đối tác, đồng thời số hóa toàn bộ yêu cầu, đề xuất trong nội bộ để hoạt động ổn định trong giai đoạn giãn cách thông qua chương trình eCovax. Những giải pháp này đều đã được thực hiện cho nhiều khách hàng của FPT, như là ký số, giúp ngân hàng và khách hàng có thể tiến hành ký kết mà không cần tiếp xúc, chỉ cần 5 phút giao dịch, không cần đến quầy hay điểm giao dịch.
Hay nhiều DN rơi vào thế bị động khi đầu tư hạ tầng cho nhân viên làm việc từ xa, từ đầu tư phần cứng, phần mềm, cài đặt tới cung cấp cho nhân viên. FPT đã triển khai các dịch vụ SaaS trên nền tảng đám mây (Cloud) giúp DN có thể triển khai trong vài ngày, không cần mua sắm phức tạp.
Miễn phí một năm gói giải pháp số FPT eCovax
Chia sẻ về Chương trình FPT eCovax, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cho biết, ở thời điểm "ai ở đâu thì ở đấy" như hiện nay, DN cần các công cụ số để có thể vận hành thông suốt từ xa. Với mong muốn đồng hành với các DN vượt qua những thách thức của đại dịch, FPT đã triển khai Chương trình FPT eCovax với kỳ vọng giúp các DN "bổ sung" những "kháng thể số" cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch trong quản trị, vận hành, kinh doanh, bán hàng… giảm thiểu những tác động do Covid-19, đảm bảo kinh doanh không gián đoạn trong giai đoạn hiện tại cũng như đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của DN trong tương lai khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.
Do đó, FPT sẽ dành tặng 01 năm sử dụng gói giải pháp số FPT eCovax gồm: FPT eContract (Hợp đồng điện tử), FPT.CA (Chữ ký số); Tổng đài Oncall và Base Request (Quản lý, phê duyệt và đề xuất) cho các DN trên toàn quốc đăng ký trước ngày 31/12/2021. Đây là "mũi tiêm" đầu tiên trong Chương trình FPT eCovax được FPT thiết kế để tăng cường "kháng thể số" cho DN.
Với gói sản phẩm FPT eCovax đầu tiên này, DN được hỗ trợ miễn phí 01 năm bản quyền sử dụng các sản phẩm bao gồm: 50 hợp đồng điện tử kèm 500 lần ký số; 01 số hotline cố định và 05 người sử dụng Tổng đài Oncall; 30 người sử dụng giải pháp phê duyệt yêu cầu Base Request.
Nguồn ICTVietnam

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 1
  • 0
  • 4
  • 3
  • 6