Thứ năm, 25/04/2024 | 21:19 - GMT+7

Nhà máy thông minh và giải pháp cho ngành sản xuất tại Việt Nam

Nhà máy thông minh giúp các doanh nghiệp tăng năng suất sản xuất, rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh.

10/08/2021 - 14:01
Sự sáng tạo, đổi mới, khả năng thích ứng, nâng cao năng suất và tính linh hoạt là những yếu tố cần thiết mà doanh nghiệp cần có để thích ứng với môi trường kinh doanh luôn thay đổi. Với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một trung tâm sản xuất của thế giới, các doanh nghiệp Việt cần chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận các công nghệ kỹ thuật số mới.
Giải pháp nhà máy thông minh.
Sản xuất thông minh sẽ cho phép các công ty sản xuất khai thác sức mạnh của dữ liệu và nâng cao hiệu quả sản xuất tổng thể. Bằng cách tích hợp các hệ thống công nghệ thông tin và công nghệ vận hành như internet vạn vật trong công nghiệp (IIoT) với khả năng kết nối cảm biến, thiết bị, điều khiển và nền tảng máy tính công nghiệp, các công ty sản xuất sẽ có được khả năng hiển thị và kiểm soát các thiết bị và quy trình tốt hơn.
Với sự hợp tác khăng khít giữa các cơ quan chính phủ và khối doanh nghiệp, quá trình chuyển đổi số đã thực sự thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam. Khi việc áp dụng các công nghệ như IoT, thiết bị thông minh, giao tiếp giữa máy với máy (M2M) được tăng tốc và hệ sinh thái nền tảng kỹ thuật số được mở rộng, các doanh nghiệp nên chuẩn bị cho những bước chuyển nhanh chóng về công nghệ, thậm chí có thể biến chuyển theo cấp số nhân, dẫn đến thay đổi cách sống, làm việc, sản xuất và cách tiêu dùng của người dân.
Các thiết bị IIoT trên sàn nhà máy tiếp xúc với các điều kiện khắc nghiệt hoặc có khả năng bị hư hỏng cũng cần được giám sát. Hơn nữa, các NSX cần quan tâm đến các giải pháp cho nhà máy thông minh để đảm bảo nhà máy hoạt động ổn định cũng như quản lý hiệu quả các ứng dụng CNTT hiện đại. Một nhà máy thông minh bao gồm máy móc và hệ thống tự động hóa, robot và hệ thống xếp hàng tự động, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), IoT và dữ liệu lớn. Tất cả các yếu tố này cần phải ở trạng thái tối ưu, mọi lúc mọi nơi. Với sự trợ giúp của các giải pháp nhà máy thông minh, doanh nghiệp có thể triển khai hoạt động sản xuất một cách an toàn, tối ưu hóa năng suất nhà máy, cũng như bảo vệ an toàn cho con người, tài sản và dữ liệu của nhà máy.
Có một cách tiếp cận tốt hơn là tận dụng các giải pháp trung tâm dữ liệu vi mô tích hợp được thiết kế và thử nghiệm trước để cho hiệu suất và độ tin cậy vượt trội. Với sự linh hoạt được cung cấp bởi các giải pháp trung tâm dữ liệu mô-đun, các doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai và quản lý hiệu quả cơ sở hạ tầng CNTT tích hợp, tối ưu hóa việc sử dụng không gian, giảm đáng kể chi phí nâng cấp, giảm tiêu thụ điện năng thông qua luồng không khí chứa, tăng năng suất và kiểm soát tốt hệ thống CNTT.
Vertiv ™ SmartRow ™ DCR.
Dòng sản phẩm của Vertiv gồm các trung tâm dữ liệu vi mô điện toán biên như Vertiv™ VRC-S Data Centres và Vertiv ™ SmartRow ™ DCR sử dụng các thành phần cấp CNTT được tiêu chuẩn hóa để cho phép triển khai điện toán biên IIoT nhanh chóng, và dễ dàng lặp lại.
Với tính năng làm mát, phân phối điện thông minh và quản lý từ xa được tích hợp trong một bộ máy được bảo vệ, có khóa, được hỗ trợ bởi một loạt hệ thống bộ lưu điện (UPS), các giải pháp của Vertiv hiểu rõ nhu cầu của các doanh nghiệp Việt trong việc bảo vệ thiết bị quan trọng và cơ sở hạ tầng CNTT cũng như thu thập thông tin về thời gian thực đối với các phản hồi theo thời gian thực. 
Nhà máy thông minh là giải pháp cho các ngành sản xuất tại Việt Nam.
Các nhà máy thông minh cần lựa chọn bộ lưu điện UPS chắc chắn và đáng tin cậy để có thể chịu được môi trường khắc nghiệt và bảo vệ các thiết bị nhạy cảm khỏi những sự cố về điện. Với các giải pháp UPS của Vertiv như Liebert® EXM2 và Hipulse-U, các nhà máy thông minh có thể tận dụng các giải pháp năng lượng hiệu quả có hỗ trợ AI để tối ưu hóa hiệu suất, tiết kiệm chi phí và giữ mức tiêu hao năng lượng ở mức tối thiểu. Hơn thế nữa, thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt của sản phẩm cho phép bạn cài đặt an toàn, dễ dàng và nhanh chóng, giảm thời gian sửa chữa trung bình (MTTR) và tối đa hóa tính khả dụng. 
Việt Nam đã tham gia thành công vào chuỗi cung ứng toàn cầu nhờ tận dụng sức mạnh của công nghệ. Khi đất nước thực hiện các mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, điều quan trọng là các doanh nghiệp trên tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả sản xuất, phải chuẩn bị cho cả những thay đổi và phát triển để hạn chế đến mức thấp nhất sự gián đoạn trong tương lai.
Theo: VTC News

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 4
  • 7
  • 9
  • 6
  • 3