Thứ sáu, 19/04/2024 | 17:14 - GMT+7

Giải pháp đồng bộ mạng trên một chip đầu tiên cho các thiết bị 5G

Công nghệ 5G yêu cầu các nguồn tín hiệu định thời phải được đồng bộ thông qua mạng chuyển mạch gói với độ chính xác cao hơn tới 10 lần so với các yêu cầu định thời trong mạng 4G.

04/08/2021 - 09:09
Trước thực tế đó, Microchip Technology Inc. đã góp phần đảm bảo hiệu năng của mạng 5G bằng sản phẩm mạch tích hợp (IC) đa kênh, có mức tiêu thụ điện năng thấp, mức độ tích hợp cao trên một chip duy nhất cùng với giao thức định thời chính xác IEEE 1588 tin cậy, được ứng dụng rộng rãi và các mô-đun phần mềm thuật toán khôi phục tín hiệu định thời của công ty.
Nền tảng đồng bộ mạng ZL3073x/63x/64x mới nhất của chúng tôi được trang bị các năng lực đo lường, hiệu chỉnh và tối ưu hóa tinh vi, nhờ đó có thể hạ thấp đáng kể lỗi tín hiệu định thời trên thiết bị mạng để đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất trong mạng 5G.
Ông Rami Kanama, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh giải pháp định thời và truyền thông của Microchip cho biết: Một kiến trúc linh hoạt, độc đáo để triển khai mật độ kênh cần thiết cũng như là các thiết bị tổng hợp hiệu năng cao, có độ rung pha thấp sẽ góp phần đơn giản hóa thiết kế của card tín hiệu định thời, card đường dây, thiết bị vô tuyến (Radio Units - RU), thiết bị trung tâm (Centralized Units - CU) và thiết bị phân tán (Distributed Units - DU) trong mạng truy cập vô tuyến 5G (5G Radio Access Networks - RAN).
Các năng lực đo lường, tinh chỉnh và tối ưu hóa của Microchip đảm bảo rằng các hệ thống 5G đáp ứng yêu cầu theo khuyến nghị của bộ phận tiêu chuẩn hóa viễn thông thuộc Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU-T). Kiến trúc này đảm bảo độ linh hoạt, với khả năng cung cấp tới 5 kênh DPLL (Digital Phase Locked Loop - mạch vòng khóa pha số) độc lập trong khi chỉ tiêu thụ 0,9W điện trong một con chip nhỏ gọn có kích thước 9 x 9-milli-mét để giảm bớt diện tích chiếm dụng trên bảng mạch, hạ thấp mức độ tiêu thụ nguồn và độ phức tạp của hệ thống.
Với năm công cụ tổng hợp có độ rung pha siêu thấp, nền tảng mới nhất này đạt được hiệu năng về rung pha ở mức giá trị hiệu dụng (root mean square - rms) 100 femto-giây (fs) mà các giao diện tốc độ cao trong những hệ thống 5G RU, DU và CU mới nhất đòi hỏi. Phần mềm nền tảng đồng bộ mạng bao gồm thuật toán hiệu năng cao ZLS30730 được kết hợp với engine giao thức ZLS30390 IEEE 1588-2008 của Microchip. Cả hai đều được triển khai rộng rãi trong các mạng 3G, 4G và 5G với các năng lực định thời chính xác.
Nền tảng đồng bộ mạng ZL3073x/63x/64x của Microchip kết hợp một cách liền mạch với dòng sản phẩm bộ dao động 5G chính xác của công ty - chẳng hạn như với bộ dao động thạch anh có điều khiển nhiệt độ OX-601 (OCXO) - để cung cấp cho các nhà khai thác mạng một giải pháp hệ thống tổng thể.
Danh mục giải pháp tín hiệu định thời và đồng bộ toàn diện của công ty bao gồm các giải pháp tạo tín hiệu đồng hồ, cổng đệm (fanout buffer) và bộ suy giảm rung pha cũng như là các bộ dao động thạch anh (quartz) và vi cơ điện tử (MEMS) được triển khai trong nhiều thiết bị vật lý của mạng Ethernet.
Theo Báo Công Thương

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 8
  • 5
  • 3
  • 0
  • 5