Thứ sáu, 19/04/2024 | 06:30 - GMT+7

Đà Nẵng thu hút thêm 11 dự án đầu tư vào các khu công nghệ cao và các khu công nghiệp

Ban Quản lý (BQL) khu công nghệ cao (KCNC) và các khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng, cho biết từ đầu năm 2021 đến nay đã thu hút thêm 11 dự án đầu tư vào các KCNC và các KCN tại thành phố Đà Nẵng.

16/07/2021 - 09:30
Trong đó có 3 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với tổng vốn đăng ký đầu tư là 145,3 triệu USD; 8 dự án trong nước đầu tư vào các KCN với tổng vốn đăng ký đầu tư là 188,4 tỷ đồng. 
Tháng 2/2021, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Chủ trương nghiên cứu đầu tư cho 7 dự án đầu tư vàoKCNC và các KCN với tổng vốn đầu tư gần 285 triệu USD.
Đồng thời, Đà Nẵng công bố chủ trương Thủ tướng Chính phủ đồng ý về việc điều chỉnh bổ sung quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vào Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam đến năm 2025.
​Lũy kế đến nay, KCNC và các KCN Đà Nẵng đã thu hút được 499 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư 26.696 tỷ đồng và 1.744,4 triệu USD, với 65.752 lao động đang làm việc.
Đây là những thành quả đáng khích lệ đối với hoạt động xúc tiến đầu tư trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn có diễn biến phức tạp, gây ảnh hướng lớn tới sản xuất, kinh doanh trong nước và quốc tế.
Công nhân làm việc tại Khu Công nghiệp Hòa Cầm. (Nguồn: Báo Đà Nẵng)
Theo ông Phạm Trường Sơn, Trưởng ban Quản lý KCNC và các KCN Đà Nẵng, có được kết quả trên là nhờ BQL đã luôn đồng hành, tiếp nhận khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp thủ tục hành chính. Đồng thời thường xuyên kiểm tra, có văn bản nhắc nhở, đôn đốc, yêu cầu các chủ doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; xây dựng kế hoạch, sẵn sàng phương án vừa phát triển sản xuất, vừa phòng, chống dịch hiệu quả.
Trong 6 tháng cuối năm 2021, BQL KCNC và các KCN Đà Nẵng tiếp tục triển khai, tham gia các hoạt động xúc tiến đầu tư, các hoạt động tăng cường giao lưu kết nối doanh nghiệp. Tổ chức tuyên truyền các chính sách pháp luật về doanh nghiệp, thương mại - hội nhập quốc tế, lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm tự nguyện cho người lao động, người sử dụng lao động trong các trong KCNC và các KCN Đà Nẵng.
Ngoài ra, BQL KCNC và các KCN Đà Nẵng cũng sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư và khẩn trương tổ chức triển khai đầu thầu lựa chọn nhà đầu tư sau khi được phê duyệt chủ trương đối với 3 khu công nghiệp mới (Hòa Cầm - Giai đoạn 2, Hòa Nhơn, Hòa Ninh); thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình triển khai của các dự án chậm tiến độ liên quan đến đất đai để đôn đốc, nhắc nhở các dự án triển khai, đồng thời kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.
Đồng thời khảo sát tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trong KCNC và các KCN trên địa bàn TP Đà Nẵng; tổ chức gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp trong KCNC và các KCN Đà Nẵng để nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp (thể chế, pháp luật, thủ tục hành chính…) trong quá trình hoạt động.
Hương Linh t/h

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 8
  • 0
  • 6
  • 7
  • 7