Thứ bảy, 20/04/2024 | 15:28 - GMT+7

Điện toán đám mây Lai- xu hướng chuyển đổi số nổi bật của năm 2021

Theo đánh giá từ Forbes, Điện toán Đám mây Lai hiện đang là 1 trong 10 xu hướng chuyển đổi số nổi bật của năm 2021, nhờ khả năng giúp các tổ chức tạo ra sự cân bằng trong việc lưu trữ tất cả các dịch vụ IT tại nội bộ và trên dịch vụ đám mây công cộng.

07/06/2021 - 17:20
Sức ép từ làn sóng Covid-19 tiếp tục khiến các doanh nghiệp tập trung vào việc đầu tư các sáng kiến chuyển đổi số, để hiện đại hóa cách thức vận hành, xây dựng các mô hình kinh doanh kỹ thuật số hiện đại và nâng tầm trải nghiệm dành cho khách hàng. Theo báo cáo của Forbes về chuyển đổi số mới nhất, có tới 84% các dự án chuyển đổi số chưa đạt được mục tiêu mong đợi. Chính vì thế, có tới 70% số ứng dụng vẫn còn nằm trong môi trường tại chỗ theo như báo cáo IDC Cloud Pulse công bố 06/2019.
Để khắc phục tình trạng đó, Điện toán đám mây Lai chính là giải pháp tối ưu giúp các tổ chức tạo ra sự cân bằng trong việc lưu trữ tất cả các dịch vụ IT tại nội bộ và trên dịch vụ đám mây công cộng. Nhờ đó, việc xây dựng mô hình này đang là những dự án được doanh nghiệp ưu tiên trên hết, đã và đang được tăng tốc do khi dịch Covid-19 một lần nữa bùng phát.
Mặc dù mang lại rất nhiều lợi ích như: đáp ứng được các yêu cầu của ứng dụng và người dùng một cách linh hoạt; giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí, bảo mật và quản trị; lựa chọn tài nguyên CNTT phù hợp cho các ứng dụng hiện tại và tương lai nằm ở biên mạng hoặc môi trường điện toán đám mây... nhưng việc triển khai Điện toán Đám mây Lai hiện nay còn gặp rất nhiều khó khăn. Một trong những thách thức lớn cản trở quá trình triển này là do hệ thống hạ tầng hiện tại của doanh nghiệp đang quá tải, gần như không đáp ứng được các yêu cầu mới, đặc biệt là hệ thống máy chủ. Đứng trước nhu cầu cấp thiết của sự phát triển, doanh nghiệp cần làm gì để vượt qua được thách thức này?
Tiếp sức cho "làn sóng chuyển đổi số tiếp theo", ngày 26/05/2021 vừa qua, HPE kết hợp cùng Intel và VMware giới thiệu ra thị trường thế hệ máy chủ mới nhất HPE Gen10 Plus thông qua sự kiện trực tuyến “Tăng tốc chuyển đổi số với sức mạnh tính toán từ thế hệ máy chủ mới- HPE GEN10 PLUS”. Sự kiện đã thu hút hơn 500 nhà quản trị công nghệ theo dõi - cho thấy sự quan tâm đặc biệt của các nhà quản trị công nghệ với giải pháp này.
HPE Gen10 Plus được giới chuyên môn đánh giá là toàn diện cho công nghệ Điện toán đám mây Lai nhờ khả năng giúp doanh nghiệp triển khai nhanh, tối ưu hóa các tải công việc, vừa đơn giản hóa các hoạt động, vừa có thể bảo mật mọi thiết bị một cách toàn diện. Không chỉ có khả năng xử lý nhanh, mạnh mẽ, các nền tảng máy chủ HPE Gen10 Plus tiêu biểu như HPE Proliant Gen10 Plus, HPE Synergy, còn sở hữu “bộ ba năng lực": khả năng tối ưu hoá tải công việc hàng đầu, bảo mật toàn diện 360 độ, tự động hoá thông minh, với tính linh hoạt cao và khả năng đáp ứng nhu cầu của mọi doanh nghiệp.
Hệ thống máy chủ đa dạng của HPE phục vụ cho nhu cầu của mọi loại hình Doanh nghiệp
Đặc biệt, khả năng bảo mật toàn diện 360o gồm chuỗi cung ứng tin cậy; bảo mật tự động bằng tính năng silicon root of trust của HPE, kiến trúc Zero-trust, trang bị cho Doanh nghiệp bộ công cụ quản lý an ninh, cho phép bảo mật cùng lúc an ninh ở môi trường điện toán đám mây, bộ lưu trữ và cả hoạt động của máy chủ. Đặc biệt, bộ ba giải pháp tự động hóa thông minh: HPE Integrated Lights-Out (iLO) được tích hợp trong máy chủ HPE Gen10 Plus - là trí tuệ lõi độc quyền của HPE được sử dụng để giám sát trạng thái máy chủ; HPE OneView cung cấp cách tiếp cận dựa trên mẫu có sẵn để triển khai, cấp phát, cập nhật và tích hợp các phân hệ máy chủ, lưu trữ và hạ tầng mạng và giải pháp HPE InfoSight - sẽ liên tục phân tích hạ tầng máy chủ, dự báo và ngăn chặn sự cố trước khi chúng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động kinh doanh.
Tại sự kiện, đại diện của HPE Việt Nam chia sẻ: “Thế hệ máy chủ mới HPE Gen10 Plus được kế thừa những ưu điểm của các dòng sản phẩm trước đó, đồng thời được tối ưu hóa theo tải công việc. Các máy chủ như HPE Proliant Gen10 Plus hay HPE Synergy còn cho phép doanh nghiệp tăng tốc độ xây dựng và triển khai trong khoảng 5 giờ - tức là nhanh hơn 5 lần nhờ; tự động hóa và rút ngắn khoảng 200 bước thực hiện xuống còn vài click chuột; sử dụng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây linh hoạt… và nhiều khả năng khác”.
Được trang bị vô số tính năng hiện đại và năng lực mạnh mẽ, thế hệ máy chủ mới HPE Gen10 Plus chắc chắn sẽ là giải pháp hữu hiệu, đặt nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp sẵn sàng bước vào giai đoạn chuyển đổi số tiếp theo.
Theo: Kinh tế Việt Nam

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 9
  • 3
  • 3
  • 5
  • 0