Thứ năm, 25/04/2024 | 06:38 - GMT+7

Ra mắt phòng nghiên cứu quốc tế về trí tuệ nhân tạo

Phòng nghiên cứu quốc tế về Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu đa phương tiện ra mắt tại Học viên Công nghệ Bưu chính viễn thông (PTIT) theo hình thức trực tuyến.

07/06/2021 - 17:19
Sự kiện cũng ghi dấu việc PTIT chính thức tham gia chương trình “Vành đai nghiên cứu và phát triển AI toàn cầu” được Naver triển khai từ tháng 10/2019 đến nay.  Hoạt động sẽ mở ra chuỗi dự án hợp tác tầm cỡ giữa  PTIT và tập đoàn Naver (Hàn Quốc) trong tương lai.
Ông Đặng Hoài Bắc – PGĐ Học viện và Bà Đặng Thiếu Ngân – GĐ đối ngoại Naver Việt Nam bấm nút khai trương phòng nghiên cứu. (Nguồn: PTIT)
Ông Choi In Hyuk, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Naver, cho biết, hợp tác với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là bước đi quan trọng của Naver trong việc xây dựng Global AI R&D Belt. "Cùng với sự hợp tác thành lập AI Center, chúng tôi hi vọng sẽ tạo nên một môi trường nghiên cứu, đào tạo AI hàng đầu tại Việt Nam", Choi In Hyuk nói từ đầu cầu Hàn Quốc.
Trước khi Phòng nghiên cứu chính thức ra mắt vào 27/5, các chuyên gia công nghệ của PTIT đã phối hợp với những trưởng nhóm của Naver Labs Châu Âu thực hiện các dự án nghiên cứu đầu tiên. Dự kiến, những nghiên cứu này sẽ góp phần không nhỏ trong tiến trình công nghệ số hoá ở Việt Nam, đồng thời góp phần đưa đất nước hơn 96 triệu dân trở thành nhân tố toàn cầu về trí tuệ nhân tạo vào đầu thập kỷ tới.
Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam Nguyễn Minh Hồng nhận định, hợp tác nghiên cứu đào tạo AI và dữ liệu đa phương tiện giữa tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc Naver với PTIT - đơn vị đào tạo thuộc Bộ TT&TT là một bước tiến quan trọng, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI đến năm 2030 của Việt Nam.
“Phòng nghiên cứu cần đưa các chương trình học về AI đến từng địa phương, đặc biệt thúc đẩy quá trình số hóa đến các sở, ban, ngành ở mỗi tỉnh, thành”, ông Nguyễn Minh Hồng nêu ý kiến.
Phòng nghiên cứu quốc tế về AI và dữ liệu đa phương tiện được ra mắt sẽ mở ra chuỗi dự án hợp tác giữa Naver và PTIT thời gian tới. (Nguồn: PTIT)
Theo Giám đốc Học viện PTIT Vũ Văn San, việc tham gia dự án "Vành đai nghiên cứu và phát triển AI toàn cầu" cùng với những hoạt động nghiên cứu tại PTIT, sẽ góp phần tạo ra những công nghệ cao made in Vietnam.
Để vận hành Lab, Học viện và Naver đã cử chuyên gia làm đồng Trưởng Lab và cùng với các nhà nghiên cứu hàng đầu. Các hoạt động chính của Phòng nghiên cứu quốc tế về Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu đa phương tiện bao gồm: Tổ chức các khoá học cho sinh viên gồm đào tạo về Embedded, IoT, AI, Big Data, Blockchain, Data; Tổ chức chương trình trao đổi sinh viên và giảng viên...
Theo đó, các sinh viên và giảng viên Việt Nam sẽ có cơ hội tham gia hoạt động trao đổi do Naver sắp xếp; Chuyển giao và áp dụng các công nghệ, sản phẩm dịch vụ thế mạnh của Naver; Phát triển giáo trình mới và các chương trình đào tạo quốc tế; Cấp học bổng cho các sinh viên xuất sắc trong lĩnh vực AI của PTIT; Tiến hành dự án đồng nghiên cứu giữa Naver và PTIT...
Hương Linh t/h

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 4
  • 1
  • 7
  • 5
  • 4