Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:47 - GMT+7

Thành công nhờ áp dụng công nghệ mới trong sản xuất gỗ

Từ cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, ông chủ Đức Đại Phát gặt hái được thành công nhờ đầu tư, áp dụng công nghệ mới, là mô hình tiêu biểu trong sản xuất gỗ công nghệ cao.

27/05/2021 - 09:08
Từng khó khăn vì sản xuất truyền thống
Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Đức Đại Phát đã là một doanh nhân nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất gỗ công nghiệp. Nhìn vào thành công hiện tại của anh, ít ai tưởng tượng được quãng thời gian khởi nghiệp đầy khó khăn của doanh nhân trẻ. Thời điểm mới bắt đầu kinh doanh, xưởng sản xuất của anh quy mô còn nhỏ chưa áp dụng được các kỹ thuật hiện đại. “Hồi đó còn trẻ, thiếu kinh nghiệm nên tôi cứ nghĩ bao lâu nay người ta làm như vậy vẫn ổn thì mình cứ thế mà áp dụng. Không cần mạo hiểm đầu tư làm gì", anh tâm sự. 
Doanh nhân trẻ Đức Đại Phát tự hào với những thiết bị hiện đại tại xưởng sản xuất.
Nhưng anh nhanh chóng nhận ra mình cần thay đổi để thích nghi với các yêu cầu ngày một cao của thị trường. “Sự phát triển của công nghệ giúp các sản phẩm hoàn thiện với chất lượng, năng suất cao hơn. Cũng vì thế mà khách hàng sẽ đòi hỏi nhiều hơn ở mình. Nếu mạnh dạn cập nhật, làm mới phương thức sản xuất thì sản phẩm sẽ không đạt chất lượng và dần bị thị trường đào thải. Chính vì thế, tôi không ngần ngại bỏ ra số vốn lớn đầu tư cho thiết bị và công nghệ tại xưởng".
Thành công nhờ suy nghĩ mới, cách làm mới
Thực tế đã chứng minh, quyết định thay đổi của doanh nhân Đức Đại Phát là hoàn toàn đúng đắn. Nhờ có công nghệ hiện đại, các sản phẩm do xưởng của anh sản xuất luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng. Khi nhận những đơn hàng số lượng lớn anh cũng có thể tự tin xưởng có thể hoàn thiện và đáp ứng kịp thời.
Nhờ công nghệ mới, anh tự tin tiếp nhận mọi đơn hàng có giá trị lớn.
Thậm chí, nhiều khách hàng ở xa, ngoại tỉnh cũng bắt đầu tìm đến xưởng sản xuất của Đức Đại Phát để đặt hàng. Anh cho biết mình nhận được lòng tin của khách hàng nhờ sản xuất đảm bảo về cả lượng và chất.
“Có những vị khách tâm sự trước đây họ từng làm ăn với các xưởng sản xuất khác, nhưng do máy móc lỗi thời, các xưởng này không đạt được yêu cầu của khách, vì vậy họ mách nhau tìm đến tôi. Tôi cảm thấy may mắn vì đã mạnh dạn, tiếp cận kịp thời công nghệ mới. Nhờ đó có thể thuận lợi gặt hái thành công", anh Phát cho biết.
Đức Đại Phát là đại diện tiêu biểu cho thế hệ doanh nhân “dám nghĩ, dám làm”.
Hiện nay, xưởng sản xuất gỗ của Đức Đại Phát tiếp nhận rất nhiều đơn hàng lớn mỗi tháng. Tuy làm việc không kịp ngơi tay, anh vẫn vô cùng tự hào vì đây là minh chứng rõ rệt nhất cho thành quả của “lối suy nghĩ mới, cách làm mới" của những doanh nhân trẻ như mình. 
Theo: VTC News

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 8
  • 9
  • 4
  • 5
  • 3