Thứ sáu, 19/04/2024 | 07:01 - GMT+7

EVNSPC tăng cường chuyển đổi hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tiếp tục thực hiện “số hóa” tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, tài chính, nhân lực…và đến năm 2022 sẽ chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

26/04/2021 - 09:48
Nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động và mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng sử dụng điện, với chủ đề “Tích cực tham gia chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam và nâng cao công tác đầu tư xây dựng trong Tổng công ty Điện lực miền Nam”, EVNSPC đã có những bước khởi động tích cực trong hành trình "số hóa" công tác kinh doanh để hướng đến trở thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số trong tương lai.
Ngành điện miền Nam cung cấp nhiều dịch vụ về điện theo phương thức điện tử để phục vụ khách hàng
Ông Nguyễn Phước Đức - Tổng giám đốc EVNSPC - cho biết, để chuyển đổi trở thành doanh nghiệp số trong tương lai, EVNSC tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và tận dụng có hiệu quả ngành công nghiệp 4.0 trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, tài chính, các dịch vụ về điện. Mục tiêu của việc chuyển đổi này nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng và phấn đấu đến hết năm 2022, EVNSPC chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.
Trong những năm qua, EVNSPC là doanh nghiệp đi đầu về đầu tư, đổi mới mạnh mẽ trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào hoạt động sản xuất, quản lý, các dịch vụ của ngành điện. Nhờ đó, Tổng công ty đã trực tiếp tiết giảm được nhiều ngày công lao động, gia tăng hiệu suất kinh doanh, giảm chi phí, đơn giản hoá các thủ tục về dịch vụ cung cấp điện, thanh toán tiền điện, giao dịch với khách hàng…
Cụ thể như cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, chỉ riêng trong 2 tháng đầu năm 2021, tỷ lệ khách hàng của EVNSPC giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các Trung tâm/Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã đạt 97,4%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 96,67%; tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 56,44%.
Hiện tại, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng (Email, App, Zalo...) đã đạt 43,28%; trong đó số lượng khách hàng sử dụng Zalo, App CSKH EVNSPC đã đạt gần 3,8 triệu khách hàng.
Theo ông Đức, để thực hiện mục tiêu đến hết năm 2022 EVNSPC hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số, Tổng công ty đã thành lập Ban chỉ đạo triển khai kế hoạch chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực hoạt động giai đoạn năm 2021- 2022, định hướng đến năm 2025. Theo đó, nhiệm vụ cụ thể từng tháng, từng quý, với các tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện định kỳ trong đó chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch và vụ khách hàng. Đặc biệt, các đơn vị thnahf viên tập trung chuyển đổi toàn bộ hình thức thu tiền điện tại nhà, thu tiền điện trực tiếp tại cơ sở sử dụng điện...sang hình thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt; sử dụng các dịch vụ điện theo phương thức điện tử.
Tổng đài 19001006 và 19009000 của Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam là kênh chủ đạo cung cấp thông tin, hướng dẫn, tư vấn đầy đủ nhất mọi yêu cầu về điện (trong cấp điện mới, thay đổi thông tin hợp đồng mua bán điện, sửa chữa điện và giải quyết các khiếu nại về hóa đơn tiền điện, chỉ số điện năng, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt…) cho khách hàng và số lượt kết nối ngày càng tăng.
Tuy nhiên, EVNSPC phần đấu trên 99% khách hàng đều có thông tin về đầu mối và phương thức liên hệ để được giải quyết, tư vấn các nhu cầu về điện qua Tổng đài 19001006 và 19009000. Tại 100% điểm thu tiền điện đều được trang bị bộ nhận diện điểm thu và thiết bị đảm bảo ứng dụng thanh toán tiền điện theo phương thức điện tử.
Bên cạnh đó, EVNSPC tiếp tục tăng cường tỷ lệ khách hàng cài đặt và sử dụng các App chăm sóc khách hàng, App Zalo và hướng đến 99% hộ sử dụng điện đều được truyền thông về các dịch vụ điện, các thông tin quảng bá sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả và tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua Email, App, Zalo đạt khoảng 60%.
EVNSPC tập trung số hóa tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, tài chính, nhân lực… nhằm mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng.
Hiện tại, chương trình “số hoá” các hoạt động sản xuất kinh doanh, các dịch vụ về điện đã được các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh thành miền Nam thực hiện quyết liệt và mang lại hiệu quả cao trong hoạt động.
Công ty Điện lực Bình Dương (PC Bình Dương) là một trong những đơn vị của EVNSPC đi đầu trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đại diện PC Bình Dương cho biết, tại Bình Dương đã cung cấp 100% dịch vụ điện bằng hình thức điện tử - trực tuyến thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng và các dựng dụng trên môi trường mạng, cổng thông tin điện tử…PC Bình Dương hiện đang hợp tác với 15 ngân hàng, 11 tổ chức thanh toán trung gian và có trên 63% tổng số khách hàng sử dụng điện thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Trong năm nay, PC Bình Dương sẽ phấn đấu hoàn thành "số hoá" các hoạt động sản xuất kinh doanh, các dịch vụ về điện nhằm nâng cao hoạt động và ang lại tiện ích cho khách hàng.
Theo Báo Công Thương

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 8
  • 0
  • 8
  • 7
  • 1