Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:04 - GMT+7

Giải pháp công nghệ sử dụng blockchain sẽ tiếp tục bùng nổ

Blockchain là một công nghệ quan trọng, với rất nhiều tiềm năng ứng dụng trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Nếu tiếp cận và làm chủ công nghệ blockchain sớm, Việt Nam có thể có được lợi thế và phát triển lĩnh vực này cùng lúc với thế giới.

12/04/2021 - 16:14
Bà Lynn Hoàng - Giám đốc quốc gia Binance tại Việt Nam đã chia sẻ như vậy, tại sự kiện “Vietnam Blockchain Day”, do Binance tổ chức tại Việt Nam vào ngày 3/4/2021. Sự kiện đã thu hút hơn 500 người tham dự, gồm các các nhà giao dịch, lập trình viên và người yêu công nghệ.
Các diễn giả chia sẻ tại sự kiện Vietnam Blockchain Day
Blockchain là một trong những công nghệ đang phát triển và có nhiều ứng dụng trên thế giới. Công nghệ này cũng nằm trong danh sách các lĩnh vực công nghệ số được Thủ tướng chính phủ đề cập trong Quyết định Ban hành Danh mục công nghệ ưu tiên nghiên cứu, phát triển và ứng dụng để chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, vào cuối năm 2020.
Tại sự kiện, TS.Vũ Duy Thức - CEO và đồng sáng lập Kambria đã giới thiệu nền tảng đổi mới mở Kambria. Theo TS. Thức, nền tảng đổi mới mở này được xây dựng trên công nghệ blockchain để kết nối ba nhân tố chính của các cuộc cách mạng công nghệ: nhà phát minh (các lập trình viên, kỹ sư...), nhà sản xuất và người dùng. Nền tảng mở của Kambria sẽ cho phép các nhà sáng chế hưởng những ưu đãi tài chính dựa trên mỗi đóng góp của họ, cho dù đó là một đoạn mã hay là một nhánh dữ liệu.
Theo nhà sáng lập và CEO công ty công nghệ Binance - Changpeng Zhao, Việt Nam thực sự có một hệ sinh thái blockchain phát triển với rất nhiều phần mềm và những nhà phát triển năng động, luôn mong muốn phát triển các ứng dụng bằng cách sử dụng công nghệ mới, ví mới và cơ sở hạ tầng thanh toán mới. Điều này thể hiện, cộng đồng các nhà phát triển Việt Nam có một sự năng động, đam mê công nghệ và thích ứng với những điều mới rất nhanh.
Ông Zhao cho biết, khoảng 40% người dùng sử dụng các sản phẩm của blockchain mong muốn tìm hiểu các khái niệm về tiền điện tử, chuỗi khối hoặc các chủ đề xu hướng như Tài chính phi tập trung (DeFi). Binance cung cấp nội dung kiến thức về tất cả các chủ đề này, và Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia và khu vực được Binance ưu tiên trong việc tiếp cận với các công cụ và kiến thức thuộc lĩnh vực blockchain.
Theo: Báo Công Thương

Tag:

Cùng chuyên mục

5 Giải pháp thúc đẩy hiệu quả chuyển đổi số tại Gia Lai

28/03/2024 - 08:32

Năm 2024, tỉnh Gia Lai quyết tâm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và huy động sự tham gia tích cực của người dân trong việc thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 0
  • 4
  • 1
  • 5
  • 7