Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:26 - GMT+7

SHTPLABS: Thương mại hóa thành công 8 sản phẩm từ kết quả nghiên cứu

Trung tâm nghiên cứu và triển khai Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTPLABS) đã thương mại hóa thành công 8 sản phẩm từ kết quả nghiên cứu khoa học.

11/03/2021 - 10:56
​Riêng trong năm 2020, SHTPLABS đã thương mại hóa thành công 3 sản phẩm công nghệ cao, có 11 bài báo đăng trên các tạp chí, hội nghị trong và ngoài nước, 5 đơn đăng ký sở hữu trí tuệ được chấp nhận.
Những thông tin trên do ông Ngô Võ Kế Thành, Giám đốc SHTPLABS cho biết tại Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021, do SHTPLABS tổ chức ngày 5/3 tại TPHCM.
SHTPLABS và doanh nghiệp ký kết thương mại hóa sản phẩm nước súc miệng ASIN từ kết quả nghiên cứu của Trung tâm. 
Trong đó, có thể kể đến một số sản phẩm như: Sản phẩm kháng viêm da có thành phần nano vàng dạng ngôi sao được chế tạo từ muối vàng (HAuCl4); Gel rửa tay khô ứng dụng nano bạc; Trà thảo dược Đông Trầm từ lá xoài, dó bầu, cỏ ngọt và đông trùng hạ thảo; Nước súc miệng kháng khuẩn nano berberine; Băng dán dạng gel (BC A-Gel) trên công nghệ gắn tế bào gốc nhung hươu lên màng vật liệu nanocellulose, có công dụng làm đẩy nhanh quá trình lành vết thương; Ứng dụng công nghệ nano lycopen sản xuất viên uống chống nắng; Cảm biến áp suất đo mực nước;… Đặc biệt, nghiên cứu về gel rửa tay kháng khuẩn được nghiên cứu, sản xuất nhanh chóng, kịp thời đáp ứng trong mùa dịch Covid – 19 và xuất khẩu được hơn 4 triệu chai sang Canada.
Nước súc miệng chứanano berberinedo SHTPLABS nghiên cứu 
Ngay tại Hội nghị, SHTPLABS và Công ty TNHH Bách Thư đã ký hợp đồng thương mại hóa nước súc miệng ASIN. Đây là sản phẩm đã được đăng ký sở hữu trí tuệ, thành phần chính từ nano berberine (có nguồn gốc tự nhiên, với nhiều tính chất dược lý khác nhau như kháng sinh, kháng vi khuẩn Helicobacter pylori, chống khối u, chống viêm, hạ đường huyết,...), được nghiên cứu và phát triển tại SHTPLABS trong năm 2020. Ngoài nano berberine, ASIN còn chứa chlorhexidine, tinh dầu vỏ quế, chanh trúc có tác dụng kháng viêm và ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn, virut.
SHTPLABS là đơn vị nghiên cứu và triển khai ứng dụng, thương mại hóa các sản phẩm công nghệ cao. Đồng thời, Trung tâm còn là cấu nối giữa các trường, viện và doanh nghiệp để đưa nghiên cứu khoa học vào thực tiễn tại TPHCM.
Ông Thành cho biết, năm 2021, SHTP LABS tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển của Khu công nghệ cao nói riêng và TPHCM nói chung. Trung tâm tiếp tục thực hiện các nghiên cứu, ứng dụng về công nghệ vi cơ điện tử (MEMS), nano, công nghệ sinh học…. và những công nghệ mới như in 3D, enzyme, công nghệ đa chức năng phục vụ y sinh, công nghệ chuyển đổi số,…
Theo: Khoa học và phát triển

Cùng chuyên mục

Giải pháp thu hút dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh vào các KCN Hà Nội

28/03/2024 - 08:32

Tại Diễn đàn “Chuỗi sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng toàn cầu việt nam 2024” được tổ chức ngày 26/3 vừa qua tại Hà Nội, đại diện Ban Quản lý các KCN và chế xuất Hà Nội (HIZA) đã chia sẻ một số giải pháp thu hút đầu tư các dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh, công nghiệp điện tử bán dẫn vào các KCN Hà Nội.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 1
  • 5
  • 0
  • 2
  • 1