Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:49 - GMT+7

TP HCM phê duyệt chương trình đưa AI trở thành công nghệ then chốt phục vụ chuyển đổi số

Ngày 23/02/2021 Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức đã ký quyết định phê duyệt chương trình "Nghiên cứu và phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giai đoạn 2020 – 2030".

01/03/2021 - 10:04
Chương trình nhằm xây dựng và phát triển hệ sinh thái nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo; đưa trí tuệ nhân tạo trở thành công nghệ then chốt phục vụ chuyển đổi số; cung cấp giải pháp thông minh cho các dịch vụ và sản phẩm thông minh, góp phần xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, đô thị sáng tạo.
TP HCM sẽ trở thành một trong những trung tâm của Việt Nam và khu vực về nghiên cứu và triển khai, chuyển giao các ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Ảnh minh họa (nguồn: SGGP)
Đồng thời, TP HCM sẽ trở thành một trong những trung tâm của Việt Nam và khu vực về nghiên cứu và triển khai, chuyển giao các ứng dụng trí tuệ nhân tạo; có trình độ phát triển trí tuệ nhân tạo nằm trong nhóm các thành phố dẫn đầu trong khu vực ASEAN.
Để thực hiện mục tiêu trên, TP HCM đưa ra 5 nhóm giải pháp thực hiện với việc xây dựng cơ chế chính sách về trí tuệ nhân tao, trong đó đề xuất quy định, tiêu chuẩn, an toàn thông tin, chia sẻ dữ liệu, bảo vệ dữ liệu, trách nhiệm xã hội cho các giải pháp ứng dụng AI vào hoạt động trong đời sống. Thành phố khuyến khích doanh nghiệp trong nước thử nghiệm và triển khai các ứng dụng AI trong sản xuất; sandbox với cơ chế thử nghiệm và công nhận sản phẩm.
Đồng thời định hướng phát triển hạ tầng băng thông chất lượng cao trên toàn thành phố, hỗ trợ doanh nghiệp viễn thông phát triển hạ tầng mạng di dộng 5G, ứng dụng địa chỉ giao thức internet thế hệ mới (IPv6) cho tất cả hệ thống của Sở ngành, phát triển hệ thống IoT.
Hệ thống siêu máy tính học sâu và hạ tầng lưu trữ, truyền dẫn thông tin được đầu tư, đóng vai trò là trung tâm hệ sinh thái AI, kết nối dễ dàng với các hệ thống trung tâm dữ liệu, trung tâm tính toán hiệu năng cao trong nước, tạo thành mạng lưới chia sẻ năng lực tính toán và dữ liệu lớn.
Đối với hạ tầng kho dữ liệu dùng chung và hệ sinh thái dữ liệu mở sẽ được TP HCM triển khai theo đề án đô thị thông minh và chương trình chuyển đổi số quốc gia. Chính quyền thành phố xây dựng các cơ chế hỗ trợ, khuyến khích mở rộng kho dữ liệu dùng chung của thành phố với dữ liệu của cộng đồng; nghiên cứu làm sạch, dán nhãn dữ liệu.
TP HCM đặt mục tiêu gia tăng 20% số công trình khoa học, bằng sáng chế về trí tuệ nhân tạo mỗi năm, thành lập trung tâm nghiên cứu phát triển và chuyển giao công nghệ về AI, cùng với đó là thu hút doanh nghiệp FDI đầu tư, hỗ trợ ươm tạo doanh nghiệp về AI...
Xem chi tiết quyết định tại đây
Mạnh Thắng

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 1
  • 0
  • 5
  • 0
  • 0