Thứ ba, 19/01/2021 | 22:11 - GMT+7

PC Gia Lai: Giảm gần 500 giờ mất điện cho khách hàng nhờ công nghệ sửa chữa hotline

Trong năm 2020, Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) đã ứng dụng công nghệ sửa chữa nóng hotline không cắt điện trên lưới điện tỉnh Gia Lai, với hơn 700 lần công tác bảo trì, bảo dưỡng, xử lý sự cố trên lưới điện. Nhờ vậy đã giảm hơn 485 giờ gây mất điện cho khách hàng.

04/01/2021 - 11:34
​Theo đó, trong tháng 3/2020, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng sử dụng điện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn tỉnh, PC Gia Lai đã thành lập thêm 01 Đội sửa chữa nóng lưới điện Hotline 2. Cùng với Đội sửa chữa nóng Hotline 1 trực thuộc Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Gia Lai, Đội sửa chữa nóng lưới điện Hotline 2 đã bắt đầu thực hiện những công tác sửa chữa nóng lưới điện đầu tiên trên địa bàn tỉnh nhà. 
PC Gia Lai thực hiện sửa chữa nóng hotline trên địa bàn TP.Pleiku.
 Kể từ khi ra mắt công nghệ sửa chữa nóng hotline đến nay, PC Gia Lai luôn thực hiện tốt các công tác Hotline trên lưới điện, nhất là các công tác sửa chữa thường xuyên ngăn ngừa, khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện kịp thời và nhanh chóng. Từ đó góp phần giảm các sự cố xảy ra trên lưới điện, thực hiện các công tác của các công trình cải tạo lưới điện và công tác theo yêu cầu của khách hàng, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh và nhất là phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng.
 
Trong năm 2020, PC Gia Lai đã thực hiện hơn 280 đợt khảo sát hiện trường, thực hiện hơn 700 lần công tác sửa chữa nóng hotline (tăng 1,4 lần so với cùng kỳ năm 2019) cho các công trình sửa chữa, đầu tư xây dựng lưới điện, xử lý sự cố và công trình đấu nối lưới điện cho khách hàng trên địa bàn các huyện, thị xã và TP. Pleiku. Ước tính làm lợi hơn 1,4 tỷ đồng, đồng thời giảm hơn 485 giờ gây mất điện cho khách hàng (giảm 335 giờ so với cùng kỳ năm 2019), trung bình mỗi khách hàng giảm gần 168 phút và 2,436 lần bị gián đoạn cung cấp điện.
 
Dự kiến năm 2021, PC Gia Lai có tổng cộng 2.670 công tác trên lưới điện, trong đó số công tác hotline là 1.190 công tác (chiếm tỉ lệ 44,6%). Trên nguyên tắc khai thác tối đa hiệu ích của công tác hotline trong vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện, PC Gia Lai sẽ tiếp tục tận dụng và đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện sửa chữa  và vệ sinh hotline không mất điện khi thời tiết cho phép. Từ đó hạn chế việc tạm ngưng cấp điện, góp phần tăng độ tin cậy trong việc cung cấp điện liên tục và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng sử dụng điện.
Theo: Dân Việt

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 5
  • 1
  • 4
  • 3
  • 5
  • 4
  • 2