Thứ sáu, 19/04/2024 | 11:47 - GMT+7

EVNHCMC sẽ hoàn thành cơ bản quá trình chuyển đổi số vào năm 2020

Ngày 17/12/2020, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) và Tập đoàn FPT đã ký kết “Hợp đồng tư vấn xây dựng lộ trình Chuyển đổi số cho Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh”.

18/12/2020 - 08:45
Theo hợp tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số, Tập đoàn FPT sẽ là đối tác chiến lược, cung cấp các giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho EVNHCMC trong thời gian tới, góp phần giúp EVNHCMC nắm bắt xu hướng công nghệ, phấn đấu đến hết năm 2022 hoàn thành cơ bản quá trình chuyển đổi số.
Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC phát biểu tại lễ ký kết
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) EVNHCMC – nhấn mạnh, đồng hành trong Chương trình chuyển đổi số quốc gia và Chương trình Chuyển đổi số của TP. Hồ Chí Minh, tổng công ty xác định xây dựng kế hoạch và thực hiện chuyển đổi có vai trò đặc biệt quan trọng và quyết định trong chiến lược phát triển của đơn vị từ nay đến 2030.
Lễ ký kết giữa Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh và Tập đoàn FPT
Theo Chủ tịch HĐTV EVNHCMC, một trong các yêu cầu quan trọng cần phải đáp ứng khi triển khai chuyển đổi số là việc đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức. Toàn thể lãnh đạo, công nhân viên chức, người lao động (CNVC-LĐ) của tổng công ty cần hiểu rõ về chuyển đổi số… Việc cập nhật các xu hướng công nghệ mới, tham vấn các đơn vị chuyên trách, các chuyên gia để đảm bảo thực hiện đúng định hướng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và mục tiêu của Tổng công ty là hết sức cần thiết. Do đó, EVNHCMC và Tập đoàn FPT đã thống nhất thiết lập mối quan hệ cộng tác lâu dài giữa hai đơn vị trong quá trình xây dựng kế hoạch chuyển đổi số cho EVNHCMC.
Việc thực hiện tốt chuyển đổi số sẽ góp phần thúc đẩy cạnh tranh và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm mô hình hoạt động kinh doanh linh hoạt hơn, vừa tiết giảm chi phí, vừa tối ưu nguồn lực.
Theo ông Trương Gia Bình- Chủ tịch Tập đoàn FPT, đây là hợp đồng tư vấn đầu tiên về chuyển đổi số cho ngành điện lực Việt Nam nói chung và EVNHCMC nói riêng, kỳ vọng 2023 khi bắt đầu cạnh tranh hóa thị trường điện Việt Nam, thì Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã sẵn sàng trong cuộc cạnh tranh đó và đây là đơn vị tốt nhất, hiệu quả nhất trong ngành điệ.
Ngay sau lễ ký kết là 100 ngày tư vấn, xác định thực trạng của hệ thống công nghệ thông tin của EVNHCMC , qua đó sẽ xác định được khoảng trống mà 2 bên cần phải làm. Sau đó FPT sẽ có kế hoạch triển khai và quan trong nhất phải lập được dự liệu tập trung của ngành điện để phục vụ tốt nhất trong quá trình sản xuất, chuyển tải, phân phối và tiêu dùng.
Trong những năm gần đây, EVNHCMC đã có những kết quả nổi bật trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và đầu tư thiết bị, công nghệ hiện đại vào quản lý, vận hành hệ thống điện và kinh doanh dịch vụ khách hàng.
Hiện EVNHCMC đang xây dựng kế hoạch với mục tiêu hoàn thành cơ bản quá trình chuyển đổi số vào cuối năm 2022. Theo đó, kế hoạch chuyển đổi số được xây dựng xung quanh 5 trụ cột (văn hóa và chiến lược số, gắn kết khách hàng, quy trình và cải tiến, công nghệ, phân tích và quản lý dữ liệu), 4 trung tâm (khách hàng, tài sản, người lao động, dữ liệu), và 6 nhóm giải pháp trọng tâm.
Theo: Báo Công Thương

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 8
  • 3
  • 1
  • 3
  • 0