Thứ ba, 19/03/2024 | 14:47 - GMT+7

Người Việt sẽ được thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động

Prudential Việt Nam, Dai-ichi Life và Tiki sẽ là những đối tác đầu tiên tại Việt Nam triển khai Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động, cùng với việc ra mắt giải pháp Phê duyệt nhà bán hàng siêu tốc của Visa.

02/12/2020 - 09:34
Với công nghệ Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động, doanh nghiệp có thể nhanh chóng biến thiết bị Android thành thiết bị chấp nhận thanh toán, đáp ứng yêu cầu hiệu quả về chi phí và khả năng nhận thanh toán không tiếp xúc. Đơn vị chấp nhận thanh toán có thể xử lý khoản thanh toán chỉ qua một lần chạm mà không cần lắp đặt thêm phần cứng tốn kém khác. Vì không yêu cầu kiến thức hoặc kỹ năng đặc biệt, nhân viên bán hàng có thể nhanh chóng và dễ dàng thực hiện việc nhận thanh toán bằng thiết bị thông minh mọi lúc, mọi nơi.

Đại diện Sacombank và đại diện Tiki ký kết hợp tác

Kết nối thông minh đang trở nên phổ biến tại Việt Nam. Theo các khảo sát của Visa trong năm 2020, hơn 85% người tiêu dùng sở hữu ít nhất một ví điện tử hoặc ứng dụng thanh toán và hơn 40% người tiêu dùng sử dụng thanh toán không tiếp xúc. Bên cạnh đó, với 129,5 triệu thuê bao di động - hơn một nửa trong số đó sử dụng 3G và 4G - cho thấy nhu cầu mạnh mẽ về các giải pháp thanh toán kỹ thuật số của người tiêu dùng.

Chính vì thế, việc Prudential Việt Nam, Dai-ichi Life và Tiki trở thành đối tác chính thức triển khai Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động sẽ giúp khách hàng mua bảo hiểm, mua hàng trực tuyến trở thành những người tiêu dùng đầu tiên trải nghiệm thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại.
Thông qua việc giảm thiểu chi phí cơ sở hạ tầng cũng như xử lý các giao dịch ngay tại chỗ, Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động sẽ góp phần đẩy nhanh thời gian thanh toán và giao hàng. Công nghệ hỗ trợ EMV cũng sẽ được triển khai trên các thiết bị thông minh, từ đó giảm chi phí quản lý thiết bị cho đơn vị chấp nhận thanh toán cũng như đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng hạn chế tiếp xúc trực tiếp trong giai đoạn đại dịch Covid-19.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết: Thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động là một giải pháp tiết kiệm và dễ sử dụng để chuyển sang kỷ nguyên không tiếp xúc. Giải pháp này không chỉ hữu ích cho hoạt động thanh toán tại cửa hàng mà còn có thể được sử dụng khi giao hàng, giúp người tiêu dùng thanh toán không tiếp xúc ngay tại nhà khi nhận hàng.
Trong khi đó, theo ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Tổng giám đốc Sacombank, sự hợp tác giữa Sacombank và Visa đã đưa Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới áp dụng quy trình hoàn toàn tự động khép kín cho việc phê duyệt một nhà bán hàng đến chấp nhận thanh toán thẻ ngay. Sacombank đã tích hợp công nghệ chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động của Visa vào ứng dụng mMerchant - ứng dụng di động dành riêng cho các đơn vị chấp nhận thẻ, nhằm đáp ứng nhu cầu triển khai các hình thức thanh toán số nhanh chóng và tiện lợi.
Theo Báo Công Thương

Xem thêm

  • Vĩnh Phúc: Phát huy thế mạnh phát triển công nghiệp công nghệ cao

  • Tỉnh Quảng Nam triển khai quyết liệt công tác chuyển đổi số

  • Kế hoạch truyền thông chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam năm 2024

  • Năm 2024: Ninh Bình phấn đấu nằm trong nhóm 15 tỉnh/thành có chỉ số DTI cao trong toàn quốc

  • TP. Hồ Chí Minh: Thúc đẩy nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo

  • Liên kết vùng trong phát triển công nghiệp công nghệ cao

  • Thừa Thiên Huế: Kiện toàn tổ chức bộ máy nhà nước, đáp ứng yêu cầu triển khai nhiệm vụ, giải pháp mới về chuyển đổi số

  • Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ vươn lên thành "cá lớn"

  • Thành phố Hà Nội phát triển kinh tế số với 4 trụ cột chính

  • Duy trì vai trò dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 3
  • 9
  • 3
  • 9
  • 0
  • 6
  • 8