Thứ ba, 19/03/2024 | 11:40 - GMT+7

Tàu siêu tốc Hyperloop lần đầu thử nghiệm chở người

Công ty Virgin Hyperloop có trụ sở tại Mỹ vừa thử nghiệm thành công tàu siêu tốc hyperloop chở người trên tuyến đường dài 500 m tại bang Nevada, qua đó chứng minh công nghệ này khá an toàn và thoải mái.

30/11/2020 - 13:26

Tàu siêu tốc hyperloop. Ảnh: Virgin Hyperloop.
Hai nhân viên của công ty ngồi trong khoang tàu, bay trên đệm từ trường và tăng tốc lên vận tốc 172 km/h chỉ trong 6,25 giây.
“Tôi thực sự rất vui khi tận mắt chứng kiến giây phút lịch sử này. Đây là phương tiện giao thông công cộng thế hệ mới đầu tiên trong hơn 100 năm qua”, Sultan Ahmed Bin Sulayem, Chủ tịch Virgin Hyperloop, cho biết.
Hyperloop là hệ thống gồm một đoàn tàu di chuyển trong một ống kín chân không với tốc độ cực cao, rút ngắn thời gian đi lại và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng bằng cách loại bỏ lực cản của không khí. Tàu siêu tốc hyperloop có khả năng đạt vận tốc tối đa hơn 1.200 km/h. Tuy nhiên, nó di chuyển gần như trong im lặng, không phát ra tiếng ồn.
“Chúng tôi cần nhiều năm nữa để cải tiến tàu siêu tốc hyperloop trước khi nó trở nên đủ hiệu quả về mặt kinh tế để sử dụng trên những tuyến đường dài”, Virgin Hyperloop cho biết.
Theo Báo Khoa Học & Phát Triển

Xem thêm

  • Vĩnh Phúc: Phát huy thế mạnh phát triển công nghiệp công nghệ cao

  • Tỉnh Quảng Nam triển khai quyết liệt công tác chuyển đổi số

  • Kế hoạch truyền thông chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam năm 2024

  • Năm 2024: Ninh Bình phấn đấu nằm trong nhóm 15 tỉnh/thành có chỉ số DTI cao trong toàn quốc

  • TP. Hồ Chí Minh: Thúc đẩy nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo

  • Liên kết vùng trong phát triển công nghiệp công nghệ cao

  • Thừa Thiên Huế: Kiện toàn tổ chức bộ máy nhà nước, đáp ứng yêu cầu triển khai nhiệm vụ, giải pháp mới về chuyển đổi số

  • Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ vươn lên thành "cá lớn"

  • Thành phố Hà Nội phát triển kinh tế số với 4 trụ cột chính

  • Duy trì vai trò dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 3
  • 9
  • 3
  • 8
  • 1
  • 9
  • 1