Thứ tư, 24/04/2024 | 00:50 - GMT+7

Người lao động ngành thép: Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật

Những năm qua, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) luôn chú trọng tổ chức các phong trào thi đua, động viên người lao động (NLĐ) phát huy sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng hiệu quả khoa học - công nghệ tiên tiến vào hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD).

25/11/2020 - 09:42
Công đoàn VNSTEEL hiện có 39 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 14.085 đoàn viên công đoàn. Những năm qua, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, VNSTEEL luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch, giữ vững vai trò là một trong những doanh nghiệp (DN) "đầu tàu" của ngành Công Thương, đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội… Để đạt được những kết quả đó có sự đóng góp rất lớn của tổ chức công đoàn và NLĐ.
Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng Cờ thi đua cho các tập thể, cá nhân VNSTEEL
Hàng năm, Công đoàn VNSTEEL thường xuyên phối hợp với các đơn vị chuyên môn, tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước trong SXKD như: Phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo", "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"… với mục tiêu: Năng suất, chất lượng, hiệu quả, an toàn gắn với thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", góp phần tích cực hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của Tổng công ty.
Cụ thể, thực hiện phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2018-2020 các CĐCS đã chủ động đăng ký, đảm nhận 75 công trình công đoàn đảm bảo chất lượng, tiến độ và an toàn, thiết thực chào mừng các sự kiện chính trị và được Công đoàn VNSTEEL ghi nhận, khen thưởng hơn 700 triệu đồng. Phong trào Lao động sáng tạo giai đoạn 2018-2020 của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) VNSTEE đã có 949 sáng kiến cải tiến kỹ thuật với tổng giá trị làm lợi là 107 tỷ đồng; số tiền thưởng từ sáng kiến là 3,68 tỷ đồng. Trong đó, 22 cá nhân đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo các năm từ 2018-2020.
Ông Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn VNSTEEL - cho biết: Các phong trào thi đua đã phát huy được tính chủ động, sáng tạo của NLĐ, đồng thời góp phần giảm chi phí quản lý, định mức tiêu hao nguyên, nhiên, vật liệu, năng lượng để nâng cao năng suất, chất lượng, nâng cao hiệu suất sử dụng máy móc, thiết bị, nâng cao năng suất lao động, tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp. Kết quả, giai đoạn 2018-2020, Công đoàn VNSTEEL đã vinh danh 52 cá nhân là lao động giỏi tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác.
"Họ là những đoàn viên, NLĐ gương mẫu, trách nhiệm, tích cực học tập, đổi mới để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong SXKD, được các CĐCS xét chọn để tôn vinh cấp Tổng công ty" - ông Vương Duy Khánh chia sẻ.
Đối với phong trào thi đua "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà", vì đặc thù là một ngành nghề nặng nhọc, độc hại nên nữ CNVCLĐ chỉ chiếm 20,5% tổng số lao động toàn VNSTEEL. Trong những năm qua, hoạt động nữ công đã có nhiều đổi mới gắn liền với nhiệm vụ của từng khối thi đua, trong đó phong trào "Giỏi việc cơ quan, đảm việc gia đình" luôn được đội ngũ cán bộ, đoàn viên, NLĐ ngành thép hưởng ứng với nhiều nội dung, hình thức phong phú ở từng lĩnh vực công tác. Các hoạt động xã hội từ thiện trong nữ đoàn viên, NLĐ được quan tâm, hỗ trợ: Xây dựng "Mái ấm công đoàn" cho nữ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; chăm sóc con đoàn viên, NLĐ nghèo vượt khó, học giỏi... Công tác bình đẳng giới cũng thực sự được coi trọng.
Có thể nói, phong trào thi đua yêu nước tại VNSTEEL những năm qua đã phát huy kết quả đạt được. Bên cạnh đó, công tác tổng kết, khen thưởng, tuyên dương kịp thời đã tạo nên khí thế thi đua lao động sôi nổi trong CNVCLĐ toàn ngành, tạo động lực để mỗi NLĐ vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Ban Nữ công Công đoàn VNSTEEL được Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng Cờ thi đua, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen trong công tác vận động nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020.
Theo: Báo Công Thương

Cùng chuyên mục

Năm 2024 đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

22/04/2024 - 08:40

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 1
  • 7
  • 9
  • 0
  • 5