Thứ ba, 23/04/2024 | 15:18 - GMT+7

"Trái ngọt" từ ứng dụng công nghệ 4.0

Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đang ứng dụng triệt để các phần mềm do Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam và Tổng công ty Ðiện lực miền Bắc triển khai nhằm hỗ trợ điều hành đơn vị toàn diện của lãnh đạo trong hoạt động quản lý, nâng cao hiệu quả và chất lượng công việc.

24/11/2020 - 09:45
Qua đó, tiết kiệm thời gian, đẩy nhanh tiến trình xử lý công việc do loại bỏ các thao tác thủ công; tiết kiệm chi phí văn phòng, giảm bớt giấy tờ in ấn sao chép, giúp đơn vị lưu trữ và tìm kiếm, tra cứu văn bản một cách dễ dàng, tiết kiệm không gian lưu trữ văn bản.
Công nhân Công ty Điện lực Điện Biên sửa chữa sự cố điện bằng công nghệ hotline (đường dây vẫn mang điện). 
Phần mềm đã giúp công ty quản lý hiệu quả trên 500 cán bộ, công nhân viên và người lao động là Hệ thống quản lý nhân sự (HRMS) với các quy trình liên quan đến khâu quản lý cán bộ, từ việc bổ nhiệm, bãi miễn, xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận đến đăng ký và phê duyệt chương trình, kế hoạch, nội dung đào tạo và quản lý học viên. Bên cạnh đó, với hệ thống e-office, công ty còn có thể quản lý, phân loại các văn bản, luồng công việc chữ ký số với tất cả chức năng cơ bản như chuyển, tiếp nhận văn bản đến, đi và nhiều tính năng nâng cao như quản lý các nhiệm vụ, chỉ đạo của giám đốc giao các phòng, đơn vị; thực hiện ký số văn bản trên hệ thống; tổ chức quản lý hồ sơ công việc…
 
Công ty Ðiện lực Ðiện Biên quản lý khối lượng đường dây lớn, trải dài trên khắp các thôn, bản; đi qua nhiều khu vực rừng, núi, sông, suối hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt. Để giải quyết tình trạng này, công ty đã đưa phần mềm quản lý an toàn ECP vào hoạt động nhằm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm an toàn lao động, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành lưới điện. Khi ra hiện trường làm việc, mỗi nhóm công nhân sử dụng thiết bị di động thông minh chụp ảnh các thao tác gửi lên hệ thống ECP. Lúc này, cán bộ an toàn các cấp sẽ lập tức tiếp nhận được hình ảnh để theo dõi, giám sát; đồng thời có thể phân tích, đưa ra các giải pháp về kỹ thuật, khắc phục sự cố khi cần thiết mà không phải đến trực tiếp hiện trường.
 
Tương tự, phần mềm ERP giúp công ty và các đơn vị giảm bớt sai sót mà nhân viên dễ mắc phải khi hạch toán thủ công, đồng thời nhanh chóng thực hiện các báo cáo kế toán, tài chính. ERP cũng hỗ trợ các cấp lãnh đạo kiểm soát tính chính xác của văn bản được báo cáo...
 
Ban đầu, khi đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thường ngày khiến nhiều công nhân lúng túng, đặc biệt với những người lớn tuổi. Khắc phục tình trạng này, công ty đã tổ chức tập huấn bằng nhiều hình thức cho tất cả cán bộ, công nhân viên, cử cán bộ xuống trực tiếp các tổ đội sản xuất để hướng dẫn. Ðến nay, toàn bộ hệ thống các phần mềm đã được vận hành ổn định; công nhân thành thạo các thao tác trên máy khi làm nhiệm vụ, ý thức tuân thủ các quy trình an toàn cũng được nâng lên rõ rệt.
 
Tin vui với những công nhân ngành Điện, với những hiệu quả mang lại từ việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong việc quản lý, sản xuất, kinh doanh, vào trung tuần tháng 10-2020, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2020” và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chính thức được vinh danh Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc.
Theo: Hà Nội mới

Cùng chuyên mục

Năm 2024 đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

22/04/2024 - 08:40

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 1
  • 5
  • 2
  • 5
  • 1