Thứ ba, 16/04/2024 | 23:03 - GMT+7

EVNNPC phấn đấu chuyển toàn bộ TBA 110 kV thành TBA không người trực

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đề ra mục tiêu đến hết quý II/2020 phấn đấu sẽ chuyển toàn bộ các trạm biến áp (TBA) 110kV còn lại thành TBA không người trực.

07/10/2020 - 09:27
​Theo báo cáo của EVNNPC, trong 8 tháng của năm 2020, Tổng công ty đã thực hiện chuyển 15 trạm biến áp 110 kV điều khiển xa thành trạm biến áp không người trực. Phấn đấu đến hết quý II/2021, sẽ chuyển toàn bộ các trạm 110 kV còn lại thành trạm biến áp không người trực.
Đánh giá về các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện của Tổng công ty cho thấy trên cả 3 chỉ số tổng  thời gian mất điện của khách hàng bình quân (SAIDI), tần suất mất điện bình quân (SAIFI) và tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) đều thấp hơn chỉ tiêu Tập đoàn giao. Theo EVNNPC,với những giải pháp trong quản trị, quản lý kỹ thuật vận hành, giảm thiểu sự cố, độ tin cậy tổng hợp của cả năm 2020 sẽ giảm so với năm 2019.
EVNNPC phấn đấu đến hết quý II/2021 sẽ  chuyển toàn bộ TBA 110kV thành TBA không người trực. Ảnh: VGP
Đến nay, EVNNPC đã hoàn thành và đi vào khai thác 27 trung tâm điều khiển xa; cải tạo và thực hiện điều khiển xa 150 trạm biến áp 110 kV; tập trung kết nối 2.260 thiết bị Recloser, LBS về Trung tâm Điều khiển, dự kiến hoàn thành trong cuối năm nay.
Ông Vũ Anh Phương, Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết trong thời gian qua, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên thực hiện việc kiểm tra, rà soát các đường dây trung áp có tổn thất điện năng (TTĐN) trên 5% và sản lượng điện năng tổn thất trên 63.000 kWh/tháng; các TBA có TTĐN trên 7%, điện năng tổn thất trên 2.000 kWh/tháng.
Trong công tác giảm sự cố lưới điện, EVNNPC đã tăng cường kiểm tra vận hành; thực hiện thí nghiệm định kỳ thiết bị; vệ sinh chống côn trùng chui vào thiết bị, tủ điều khiển, bảo vệ; thay thế dần các thiết bị vận hành lâu năm có hiện tượng bất thường...
Các công ty điện lực cũng phối hợp địa phương đảm bảo hành lang an toàn lưới điện cao áp; thực hiện phát quang, đền bù cây ngoài hành lang có nguy cơ ngã đổ vào đường dây gây sự cố; kiểm tra đo nhiệt độ mối nối, độ võng đối với các đường dây đang vận hành đầy tải/quá tải; thực hiện các giải pháp ngăn ngừa sự cố do sét...
Tại cuộc họp kiểm tra công tác quản lý kỹ thuật của EVNNPC mới đấy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Ngô Sơn Hải yêu cầu Tổng công ty quyết liệt hơn nữa trong công tác giảm tổn thất điện năng và giảm các sự cố trên lưới điện, nhằm hoàn thành nhiệm vụ Tập đoàn giao.
Theo đó, yêu cầu đến năm 2021, phấn đấu tổng số sự cố của EVNNPC không vượt quá 50% tổng số sự cố của 5 tổng công ty phân phối điện.
Lãnh đạo Tập đoàn cũng cho biết, theo dự báo mới nhất, năm 2021 EVN cơ bản vẫn bảo đảm đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, EVNNPC cần lưu ý tránh để xảy ra các sự cố điện cục bộ, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt, sản xuất của các địa phương.
Theo: Chinhphu.vn

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 5
  • 5
  • 9
  • 5
  • 4