Thứ bảy, 20/04/2024 | 07:32 - GMT+7

Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng: Áp dụng CMCN 4.0 cho các tổ máy

Sau một thời gian triển khai áp dụng thử nghiệm, Đề tài số 1 và 2 thuộc Đề án nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ CMCN 4.0 trên Tổ máy số 1 của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (HPC) đã mang lại hiệu quả trong công tác vận hành và bảo dưỡng sửa chữa, góp phần đảm bảo vận hành ổn định tin cậy Tổ máy số 1 trong thời gian vừa qua.

18/09/2020 - 15:34
Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Phát điện 2 về việc áp dụng triển khai thực hiện đề tài thuộc Đề án nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ của cuộc CMCN 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) cho các tổ máy còn lại, HPC đang thực hiện triển khai áp dụng hai Đề tài số 1 và 2 cho các Tổ máy số 2 và số 4 trong đợt trung đại tu năm 2020.
Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng triển khai ứng dụng CMCN 4.0 vào hoạt động SXKD
Cụ thể, với đề tài số 1 “Thiết kế hệ thống giám sát và cảnh báo sớm các thông số vận hành chính của tổ máy” và đề tài số 2 “Thiết kế hệ thống giám sát hệ thống ống áp lực lò hơi” đã mang lại hiệu quả giúp người vận hành phát hiện sớm các yếu tố bất thường của thiết bị và quá trình công nghệ để từ đó có phương án xử lý phù hợp không để xảy ra sự cố ảnh hưởng đến phương thức vận hành của tổ máy. Đề án cũng giúp người vận hành phát hiện sớm các vi phạm khi điều chỉnh các thông số liên quan đến các giàn ống quá nhiệt để từ đó thay đổi, điều chỉnh cho phù hợp. Công tác kiểm tra, đánh giá các giàn ống quá nhiệt được thực hiện trọng tâm và chủ động hơn trong các đợt ngừng lò ngắn ngày. Sau thời gian áp dụng, hiện tượng vi phạm nhiệt độ, áp suất của các giàn ống quá nhiệt trong quá trình vận hành được kiểm soát chặt chẽ, góp phần nâng cao tính tin cậy trong quá trình vận hành tổ máy.
Công tác kiểm tra, đánh giá, kiểm soát chặt chẽ trong quá trình vận hành tổ máy
Theo đại diện Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng, để nâng cao hiệu quả của đề tài khi áp dụng cho các tổ máy còn lại, công ty dự kiến triển khai lắp đặt thêm một số điểm đo nhiệt độ để tăng cường giám sát thêm cho các giàn ống áp lực quan trọng, hay gặp sự cố. Đồng thời xem xét việc phối hợp với đơn vị bên ngoài mở rộng hướng nghiên cứu để bổ sung tính năng tính toán tuổi thọ của các giàn ống quá nhiệt trong quá trình vận hành theo đúng định hướng phát triển các đề tài mà Tổng công ty Phát điện 2 và Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo.
“Để đảm bảo được tiến độ thực hiện các đề tài cho các tổ máy trong thời gian ngừng trùng đại tu các tổ máy, công ty đã hoàn thiện các phương án thực hiện, chuẩn bị vật tư, bố trí nhân lực để thực hiện ngay từ khi dừng tổ máy. HPC phấn đấu sẽ hoàn thành áp dụng cho các tổ máy số 2 và số 4 trước tháng 12/2020 theo đúng tiến độ đề ra” - đại diện đơn vị cho biết thêm.
Theo: Báo Công Thương

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 9
  • 0
  • 8
  • 9
  • 0