Thứ sáu, 19/04/2024 | 07:00 - GMT+7

Apple mở rộng sản xuất năng lượng xanh tại châu Âu

Apple thông báo sẽ đầu tư, xây dựng thêm các tuabin gió trên bờ quy mô lớn nhất thế giới, với công suất khoảng 62 gigawatt giờ/năm. Đây là nguồn năng lượng sạch sẽ đưa chuỗi cung ứng và các sản phẩm của hãng này tiến gần hơn đến việc trung hòa carbon trong thời gian tới.

23/09/2020 - 16:24
Nằm gần thị trấn Esbjerg của Đan Mạch, các tuabin cao 200 m sẽ giúp cung cấp năng lượng cho trung tâm dữ liệu của Apple ở thành phố Viborg, năng lượng dư thừa còn lại sẽ được đưa vào lưới điện của Đan Mạch.
Trung tâm dữ liệu mới của Apple đang vận hành 100% bằng năng lượng tái tạo tại Viborg, Đan Mạch.
Lisa Jackson, Phó Giám đốc Môi trường, Chính sách và Sáng kiến Xã hội của Apple cho biết: “Chống biến đổi khí hậu đòi hỏi phải có hành động khẩn cấp, hợp tác toàn cầu và trung tâm dữ liệu tại Viborg là bằng chứng mạnh mẽ cho thấy, chúng ta có thể vượt qua thách thức mang tính cấp thiết này. Đầu tư vào năng lượng sạch nhằm cung cấp những sáng tạo mang tính đột phá, giúp cho các doanh nghiệp và cộng đồng tốt hơn. Đây là một lĩnh vực chúng ta cần phải tiên phong, dẫn đầu vì lợi ích của hành tinh và thế hệ tương lai”.
Ngoài ra, đây không phải là dự án năng lượng tái tạo đầu tiên mà Apple tham gia. Gần đây, một dự án năng lượng mặt trời được xây dựng ở Thisted, Đan Mạch đã được hoàn thành và là dự án đầu tiên tại quốc gia này của Apple được xây dựng không cần đến sự hỗ trợ của quỹ công. Cả hai dự án năng lượng mặt trời và năng lượng gió đều hỗ trợ cung cấp năng lượng cho trung tâm dữ liệu mới của Apple tại Viborg, nơi cung cấp 100% năng lượng tái tạo cho các dịch vụ của Apple, như App Store, Apple Music, iMessage, Siri và các dịch vụ khác.
Apple đang đầu tư vào xây dựng hai tuabin gió trên bờ lớn nhất thế giới gần thị trấn Esbjerg của Đan Mạch. 
Trung tâm dữ liệu tại Viborg có hơn 600 nhân viên với các chuyên môn khác nhau làm việc mỗi ngày, trong quá trình xây dựng và bao gồm nhiều doanh nghiệp của Đan Mạch hỗ trợ cho sự phát triển của các dự án. Trung tâm này hiện được điều hành bởi một nhóm chuyên gia dữ liệu, kỹ thuật viên, nhân viên bảo trì và bảo mật, nhiều người trong số họ được tuyển dụng tại Đan Mạch.
Tháng 8, Apple đã công bố kế hoạch sẽ trung hòa carbon trên toàn bộ các hoạt động kinh doanh, chuỗi cung ứng sản xuất và các sản phẩm của mình vào năm 2030. Apple đã thực hiện, cố gắng trong nhiều năm qua nhằm trung hòa carbon và họ đã đạt được một số mục tiêu đó với các hoạt động của mình. Với cam kết mới này, vào năm 2030, mọi thiết bị mà Apple bán ra sẽ không có tác động đến khí hậu, bao gồm việc chuyển đổi tất cả các nhà cung cấp ở châu Âu sang sử dụng năng lượng tái tạo.
Theo: Báo Nhân Dân

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 8
  • 0
  • 8
  • 6
  • 4