Thứ bảy, 20/04/2024 | 19:44 - GMT+7

Việt Nam lần đầu tham dự Olympic Blockchain quốc tế

Lần đầu tiên, Việt Nam có 3 đại diện tham dự cuộc thi Olympic Blockchain Quốc tế – IBCOL 2020. Đây là ba đội đã đứng đầu vòng tuyển chọn diễn ra từ ngày 12-25/5 do YellowBlocks tố chức.

14/08/2020 - 09:14
Olympic Blockchain Quốc tế (IBCOL) là cuộc thi quốc tế thường niên do Hong Kong Blockchain Association sáng lập, quy tụ các chuyên gia cùng các tài năng trẻ về blockchain trên toàn thế giới. Trải qua hai mùa thi thành công IBCOL 2018 và IBCOL 2019, cuộc thi năm nay tiếp tục hướng đến sứ mệnh tìm kiếm ý tưởng đổi mới sáng tạo và ươm mầm khởi nghiệp công nghệ.
Năm nay là năm đầu tiên Việt Nam có 3 đại diện tại cuộc thi này. Theo đó, 3 dự án tham dự Olympic blockchain quốc tế bao gồm: Dự án Bchain (ứng dụng Blockchain cho ngành Tài chính — Ngân hàng); Dự án ứng dụng Blockchain và Trí tuệ nhân tạo cho bảo hiểm vi mô trong lĩnh vực y tế — dự án của nhóm sinh viên đại học RMIT; Dự án TokenBot.ai (ứng dụng Blockchain và Trí tuệ nhân tạo cho chatbot trên social media).
Nhóm sinh viên RMIT Việt Nam tham gia cuộc thi IBCOL năm 2020.
Đây là ba đội đã đứng đầu vòng tuyển chọn diễn ra từ ngày 12-25/5 do YellowBlocks tố chức nhằm chọn ra đại diện tham dự Olympic blockchain quốc tế (IBCOL 2020). Vòng chung kết quốc tế và trao giải của cuộc thi diễn ra từ ngày 3-5/7/2020.
Tuy không đại diện nào giành các giải thưởng (Prizes Winners) nhưng có nhóm 5 sinh viên của đại học RMIT gồm Huỳnh Minh Tuấn, Võ Trần Trường Duy, Mai Hoàng Mỹ Hảo, Bùi Đức Huy và Mai Hoàng Ngọc Hân giành 1 trong 10 giải khen thưởng (Award of merit) của cuộc thi với dự án HebiLife. Đây là dự án nhằm cải thiện khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn thông qua sản phẩm bảo hiểm sức khỏe vi mô.
“Chỉ có 0,09% người có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận được với bảo hiểm y tế vi mô tại Việt Nam và tại các quốc gia khác trên thế giới con số này là dưới 30%. Vì vậy, chúng tôi đưa ra ý tưởng về ứng dụng HebiLife nhằm giúp nhóm có thu nhập thấp có thể tiếp cận với bảo hiểm sức khỏe vi mô tốt hơn”, Mai Hoàng Mỹ Hảo, sinh viên ngành Kinh doanh của RMIT và trưởng nhóm dự thi cho biết.
Hoàng Mỹ Hảo cũng cho biết, nhóm áp dụng blockchain và hợp đồng thông minh để lưu trữ và xử lý tất cả dữ liệu quan trọng của bệnh nhân nhằm truy cập và theo dõi thông tin bệnh nhân, xác thực hồ sơ y tế từ bệnh viện, xác nhận danh tính và tình trạng tài chính của họ với các bên liên quan khác thông qua các nền tảng xác minh đa tầng, cũng như yêu cầu bồi thường bảo hiểm và báo số tiền chi trả tự động. Những tính năng này được thiết kế nhằm giúp người có hoàn cảnh khó khăn giảm chi phí chăm sóc sức khỏe.
Tổng thư ký Hiệp hội Blockchain HongKong và thành viên ban tổ chức cuộc thi, ông Gabriel Chan, đánh giá: Nhóm sinh viên RMIT Việt Nam đã trình bày một dự án chặt chẽ và thể hiện được trách nhiệm với xã hội.
IBCOL 2020 diễn ra trực tuyến với sự tham gia của 60 đội, bao gồm cả những người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và công nghệ, từ hơn 15 quốc gia ở Bắc Mỹ, Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi.
Các dự án tham gia được đánh giá theo các tiêu chí: Vấn đề & Giải pháp (30%), Thị trường & Đối tác tham gia (10%), Cạnh tranh & Rủi ro (20%), Kiến trúc kỹ thuật & Quản trị hệ thống (30%), Giá trị tạo ra & Phân phối giá trị ra thị trường (10%).
Thanh Sơn t/h

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 9
  • 4
  • 8
  • 1
  • 0