Thứ năm, 28/03/2024 | 21:21 - GMT+7

Sắp diễn ra hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử 2020

Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy xây dựng chính phủ điện tử hướng đến chính phủ số với mong muốn là tạo ra sự đột phá nhằm hình thành một nền kinh tế số, xã hội số và xa hơn là quốc gia số toàn diện. Đây là điều dễ hiểu khi sự kiện hội thảo quốc gia về chính phủ điện tử 2020 sắp diễn ra tới đây nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Bộ ngành, địa phương cùng cộng đồng doanh nghiệp.

27/07/2020 - 13:31
Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy xây dựng chính phủ điện tử hướng đến chính phủ số với mong muốn là tạo ra sự đột phá nhằm hình thành một nền kinh tế số, xã hội số và xa hơn là quốc gia số toàn diện. Đây là điều dễ hiểu khi sự kiện hội thảo quốc gia về chính phủ điện tử 2020 sắp diễn ra tới đây nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Bộ ngành, địa phương cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Cuối tháng 2/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhận định, khả năng đột phá trong xây dựng chính phủ điện tử ở Việt Nam là rất cao. Từ báo cáo của các bộ, ngành cho thấy rõ, công cuộc xây dựng chính phủ điện tử có nhiều chuyển biến tích cực trong năm 2019. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 tăng gấp đôi. Hệ thống trục liên thông văn bản quốc gia phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước; hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ.
Triển lãm công nghệ thông tin phục vụ công tác xây dựng hạ tầng chuyển đổi số và Chính phủ điện tử 2019
Cổng Dịch vụ công quốc gia đã phát huy hiệu quả với hơn 800 dịch vụ công được cung cấp, trong đó có 391 dịch vụ dành cho người dân và 448 dịch vụ dành cho doanh nghiệp, gần 12 triệu hồ sơ được đồng bộ giải quyết; công tác bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng được cải thiện. Sắp tới, vào ngày 15/8/2020, Văn phòng Chính phủ cũng sẽ khai trương Trung tâm điều hành dịch vụ công quốc gia, qua đó nâng cao hơn nữa khả năng đáp ứng các dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp, tạo bước tiến vững chắc trong việc phát triển chính phủ điện tử.
Từ thực tế đó, ngày 17/9/2020 tới đây, Tập đoàn Dữ liệu quốc tế tại Việt Nam (IDG Việt Nam) sẽ phối hợp với Hội Truyền thông số Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo quốc gia về chính phủ điện tử (eGov) tại TP. Hồ Chí Minh.
Theo đơn vị tổ chức, năm nay sự kiện đã chọn chủ đề “Phát triển chính phủ điện tử và cổng dịch vụ công trực tuyến hướng đến chính phủ số - mô hình và giải pháp công nghệ”. Trực tiếp tham gia chủ trì và chỉ đạo có ông Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và dự kiến có sự chủ trì, chỉ đạo của ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Ngoài ra, còn có lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo trực tiếp tham gia các phiên chuyên đề.
Phiên Báo cáo chính sẽ tập trung giới thiệu mô hình, lộ trình và giải pháp công nghệ nhằm phát triển Cổng dịch vụ công trực tuyến và Chính phủ số với các bài báo cáo của UBND TP. Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Chính phủ, Ủy ban Khoa học, Công nghệ - Môi trường Quốc hội, Liên hiệp quốc tại Việt Nam. Tiếp theo là 3 phiên chuyên đề diễn ra song song dưới sự chủ trì của lãnh đạo cao cấp Bộ Công Thương, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Diễn ra song song với hội thảo là triển lãm công nghệ thông tin phục vụ công tác xây dựng hạ tầng và chuyển đổi số chính phủ điện tử. Lượng tính, có khoảng 30 gian triển lãm của các đơn vị trong nước tiêu biểu như Viettel, VNPT, FPT, Hyperlogi, Admax… và quốc tế như Microsoft, Cisco, Oracle, IBM… sẽ tham gia giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp tiêu biểu tại hội thảo và triển lãm.
Theo Báo Công Thương

Cùng chuyên mục

Giải pháp thu hút dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh vào các KCN Hà Nội

28/03/2024 - 08:32

Tại Diễn đàn “Chuỗi sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng toàn cầu việt nam 2024” được tổ chức ngày 26/3 vừa qua tại Hà Nội, đại diện Ban Quản lý các KCN và chế xuất Hà Nội (HIZA) đã chia sẻ một số giải pháp thu hút đầu tư các dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh, công nghiệp điện tử bán dẫn vào các KCN Hà Nội.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 0
  • 3
  • 1
  • 7
  • 9