Thứ bảy, 20/04/2024 | 20:35 - GMT+7

Đài Loan tập trung phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ 5G

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, các doanh nghiệp Đài Loan luôn chủ động trong việc phát triển và áp dụng các giải pháp công nghệ thông minh để nắm bắt cơ hội phát triển kinh doanh cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống.

20/07/2020 - 09:05
Công nghệ AI - nhân tố mới nổi trong lĩnh vực chăm sóc y tế và giải pháp phòng chống dịch bệnh thông minh
Robot khử trùng AI-UVC của Micro-Star International làm việc thay thế cho nhân viên thời vụ trong khoảng thời gian dịch bệnh, đồng thời hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm.
Trước tình trạng dân số các nước phát triển có xu hướng già hóa, các cỗ máy thông minh thay thế con người được coi là một trong những giải pháp hiệu quả giúp giảm bớt gánh nặng cho hệ thống chăm sóc y tế. Đặc biệt trong đại dịch COVID-19, nhu cầu về robot dịch vụ tăng cao do việc hạn chế tiếp xúc trực tiếp trên toàn thế giới. Điều này đã mở ra cơ hội hồi sinh cho ngành công nghiệp máy móc tự động thông minh, khi giờ đây, robot dịch vụ mang trí tuệ nhân tạo đã trực tiếp tham gia vào cuộc sống của con người.
Tại Đài Loan, công nghệ AI nhận thức và AI tự quản trong hệ thống điện toán biên, gồm hệ thống giám sát an ninh, cuộc sống thông minh, robot tự vận hành và xe không người lái hiện là ngành công nghiệp thống trị hiện nay. Áp dụng trong lĩnh vực y tế, các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI đang cho thấy một triển vọng trong việc vận hành hệ thống chăm sóc y tế theo hướng công nghệ hóa. Robot vận chuyển y tế thông minh Mibot của BenQ hoạt động theo một ứng dụng điều khiển và quản lý từ xa, có khả năng vận chuyển rác thải y tế trong khoảng thời gian tối ưu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công, đồng thời giảm thiểu khả năng lây nhiễm chéo.
Robot khử trùng AI-UVC với đèn UV do Micro-Star International sản xuất là sự kết hợp giữa công nghệ robot với xe đẩy của nhân viên y tế. Robot dịch vụ này đã được sử dụng trong các bệnh viện và viện dưỡng lão, có khả năng thực hiện việc khử trùng và làm sạch ngay cả trong không gian công cộng đông người hoặc thông gió kém.
Công nghệ 5G - "Mạng lưới liên kết mọi thứ" của ngành công nghiệp máy móc
Thiết kế của máy laser TLCU-660 từ Dongtai có thể được sử dụng để đáp ứng các yêu cầu PCB 5G cho các panel cỡ lớn và xử lý laser trên vật liệu đặc biệt
Không chỉ tạo ra những thay đổi trong nhu cầu thị trường, trong sự phát triển của công nghệ máy công cụ và sự phụ thuộc giữa thiết bị nhà máy với chế độ kết nối, công nghệ 5G chính xác là "mạng lưới liên kết mọi thứ", mang đến cuộc cách mạng công nghiệp mới.
Đối với doanh nghiệp Đài Loan lớn như Dongtai, khi hoạt động kinh doanh máy móc bị ảnh hưởng nặng nề do giai đoạn dịch bệnh, công nghệ 5G đã giúp tập đoàn này tạo ra những cơ hội mới cho mình. Trong bối cảnh nhu cầu về các linh kiện điện tử liên quan đến 5G tăng mạnh do sự tác động của "nền kinh tế số" sau dịch COVID-19, việc có thể sản xuất các công cụ máy móc đáp ứng nhu cầu xử lý các sản phẩm này sẽ đem lại khả năng nắm giữ một thị trường rộng lớn.
C SUN MFG, một doanh nghiệp hàng đầu khác cũng rất chú trọng phát triển công nghệ 5G. Máy Mylar Peeler của họ giúp tự tách chất mylar khỏi chất nền nhằm cải thiện hiệu suất dây chuyền và hoàn thiện quá trình sản xuất tự động; đây là một sự thay thế cơ học cho ngành công nghiệp PCB.
Công nghệ 5G – động cơ hướng tới kiến trúc mạng Mở và Tương tác
Ngành công nghiệp mạng lưới Đài Loan đang sở hữu nhiều cơ hội qua việc nắm bắt xu hướng phát triển các sản phẩm có tính mở và tương tác cao, góp phần trong việc xây dựng, phân phối và ứng dụng mạng 5G. Kiến trúc của mạng 5G được phát triển từ các giải pháp mạng khép kín cũ, hướng tới một mạng di động mở, thông minh hơn và có thể tương tác toàn diện. Mạng 5G với "tốc độ dữ liệu cao", "độ trễ cực thấp" và "dung lượng mạng lớn" được dự đoán sẽ đẫn đầu trong việc đưa nhân loại vào kỷ nguyên số mới.
Có thể liệt kê một số thành tựu đột phá của các thương hiệu từng đạt giải thưởng Taiwan Excellence Awards trong lĩnh vực này như Hệ thống quản lý mạng toàn diện của PLANET (UNI-NMS) - nền tảng hàng đầu trong ngành tích hợp thành công giao thức SNMP, giao thức ONVIF và Phần mềm khám phá thông minh PLANET cho phép người điều hành quản lý tất cả các thiết bị mạng trên cơ sở hạ tầng mạng phân tán thông qua một nền tảng thông minh duy nhất; hay Cổng trạm gốc phân tán mạng mở "Open Network Disaggregated Cell Site Gateway AS7316-26XB" của Edgecore – được thiết kế để triển khai ngoài trời trong các buồng máy đặt tại vị trí tháp di động. Các sáng tạo này đều nhằm hướng đến việc kiến tạo sản xuất thông minh toàn diện và hiện thực hóa cuộc sống số.
Cập nhật những xu hướng và sản phẩm công nghệ thông tin mới của Taiwan Excellence tại: https://www.taiwanexcellence.org/tw.
Theo Báo điện tử Tổ quốc


Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 9
  • 5
  • 0
  • 6
  • 4