Thứ năm, 28/03/2024 | 23:10 - GMT+7

Chiếc áo mới cho khu công nghệ cao Hòa Lạc

Đó là nhận định của ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội trong buổi làm việc tại Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc nhằm tháo gỡ những khó khăn trong quá trình phát triển của Khu vào sáng 10/7.

14/07/2020 - 21:40
Đồng chí Vương Đình Huệ làm việc cùng Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ KH&CN và Ban quản lý khu CNC Hòa Lạc.
Tại buổi làm việc, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, đã trao đổi cùng Chủ tịch UBND TP Hà Nội ông Nguyễn Đức Chung, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh và đại diện các sở, ngành của Hà Nội cùng Ban quản lý khu CNC Hòa Lạc. 
Trong thời gian qua khu CNC Hòa Lạc ghi nhận sự góp mặt của nhiều tập đoàn kinh tế lớn, các viện nghiên cứu, trường đại học. Các sản phẩm của Khu có hàm lượng công nghệ cao, tạo ra giá trị gia tăng lớn như thiết bị mạng 5G, linh kiện máy bay, thiết bị y tế kỹ thuật số...
Đại diện Ban quản lý khu CNC Hòa Lạc đã đưa ra nhiều dữ kiện minh chứng cho nhận định này. Cụ thể, 3tỷ đô đã được rót vào Tổ hợp các dự án nghiên cứu và sản xuất sản phẩm công nghệ cao Vingroup, 1tỷ đô cho 5 dự án phát triển sản phẩm công nghệ cao của Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản). Tính đến thời điểm này, toàn khu có khoảng 94 dự án đang hoạt động với tổng đầu tư đăng ký gần 90.000 tỷ đồng.
Tuy nhiên, đại diện BQL khu CNC cũng nêu ra một số khó khăn trong quá trình phát triển. Hiện còn khoảng 235 ha mặt bằng cần giải phóng và xây dựng hạ tầng để thu hút thêm đầu tư. Đặc biệt, vấn đề giao thông kết nối giữa trung tâm thành phố với khu CNC cần đẩy nhanh hơn nữa để tạo điều kiện cho chuyên gia, người lao động, học sinh... đến đây làm việc và học tập. 
Lắng nghe những trình bày của các bên liên quan, đồng chí Vương Đình Huệ khẳng định khu CNC Hòa Lạc đã có những chuyển mình tích cực trong thời gian qua, tạo động lực đáng kể cho sự chuyển mình của ngành KHCN cả nước. 
Đồng chí đề nghị BQL khu CNC Hòa Lạc cần nêu đề xuất cụ thể từng vấn đề. Vấn đề nào ở thẩm quyền UBND Hà Nội thì lãnh đạo TP sẽ chỉ đạo các bên liên quan xử lý. Vấn đề nào liên quan đến quản lý chung, UBND TP Hà Nôi sẽ kiến nghị để Chính phủ giải quyết. Tất cả nhằm mục hấp dẫn đầu tư, thúc đẩy phát triển toàn khu. 
Tiếp nhận chỉ đạo trên, Bộ trưởng Bộ KH&CN nhấn mạnh sẽ tập trung phối hợp với các sở, ngành của TP đẩy nhanh tiến độ xử lý các vấn đề, giúp khu CNC Hòa Lạc trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. 
Thành Danh t/h

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 0
  • 3
  • 7
  • 2
  • 6