Thứ năm, 25/04/2024 | 05:30 - GMT+7

Rạng Đông đẩy mạnh chuyển đổi số

Chuyển đổi số được xác định là "con đường" để phát triển DN thành công ty tầm cỡ quốc gia và quốc tế với hệ sinh thái Led I-4.0.

13/07/2020 - 09:03
Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2020, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Rạng Đông xác định: chiến lược sống còn của DN để không bị bỏ lại tại CMCN 4.0 là chuyển đổi số. 
Cũng tại đây, HĐQT DN đã đặt mục tiêu: tới năm 2025 phải tăng doanh thu lên 4 lần, thu nhập người lao động trung bình từ 13,9 triệu/tháng (2020) lên 2.000 USD/tháng; đồng thời phát triển DN vươn tầm quốc tế với hệ sinh thái Led I-4.0 đứng đầu quốc gia và khu vực. 
Dây chuyền sản xuất đèn Led hiện đại của Rạng Đông
Phó Tổng giám đốc DN ông Trần Trung Trưởng đã trao đổi " thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị, Rạng Đông đã triển khai Đề án Thúc đẩy nhanh chuyển đổi số Công ty giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030. Đây là chặng đường dài, nhưng với sự quyết tâm cao, chúng tôi tin tưởng sẽ đạt được mục tiêu trở thành DN “tỷ đô” vào năm 2030. Để đạt được mục tiêu này, lãnh đạo Công ty xác định, thúc đẩy chuyển đổi số càng nhanh càng tốt, nhằm nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, mang lại những trải nghiệm mới cho khách hàng."
Cụ thể, DN đã và đang triển khai chuyển đổi số ở cả 3 mảng Quá trình-Công nghệ-Con người. Đồng thời "tinh gọn và tinh nhuệ" bộ máy liên tục, không ngừng. 
Trong giai đoạn 2018-2019, với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, DN thực hiện thành công “Nghiên cứu, xây dựng và ứng dụng hệ thống giám sát quá trình sản xuất (PM) và tích hợp vào hệ thống ERP để nâng cao chất lượng, độ tin cậy, tăng tính cạnh tranh của sản phẩm LED và điện tử”. Từ 1 dây chuyền được hỗ trợ, DN đã triển khai thành 8 dây chuyền nhằm tăng năng suất và giá trị của sản phẩm.
Từ thành công này, cuối 2019, DN tiếp tục được Bộ chọn để triển khai Dự án Chuyển đổi số theo tiêu chuẩn của Bộ chỉ số Mức độ sẵn sàng cho sản xuất công nghiệp thông minh (SIRI) với dự hỗ trợ của Siemens. Bất chấp những khó khăn do dịch COVID-19 tạo ra, DN đã nỗ lực hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ được giao đúng thời hạn. 
Kết quả, cuối quý 1/2020, mặt bằng nhà máy theo đúng thiết kế mới được hoàn thiện cùng với đó là thiết lập được dòng chảy vật chất liên tục, hợp lý và thực hiện chuyển đổi số ở một số bộ phận của Xưởng Điện tử, LED và thiết bị chiếu sáng, Smart Lighting và kho thành phẩm hiện đại.
DN đang tiếp tục số hóa, với mục tiêu 80% dữ liệu có thể kết nối và khai thác trên một hệ thống vào năm 2025. 
Cuối tháng 4 vừa qua, DN thành lập Quỹ Đầu tư mạo hiểm Rạng Đông nhằm hỗ trợ các dự án, nghiên cứu KH ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất, kinh doanh. Đây là nguồn động viên, kích thích sáng tạo cho các cá nhân, tập thể trong DN nhằm hướng đến mục tiêu chung. 
Thanh Bình

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 4
  • 1
  • 4
  • 6
  • 3