Thứ năm, 25/04/2024 | 20:44 - GMT+7

Viet Solutions: Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Việt nam

Chiều ngày 8/7, cuộc thi Viet Solutions 2020: Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia đã chính thức được Bộ TT&TT phát động.

09/07/2020 - 16:52
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại lễ phát động cuộc thi Viet Solution 2020.
Cuộc thi năm nay là sự kết hợp giữa các bên: cơ quan quản lý-doanh nghiệp-nhà phát triển nhằm tìm kiếm những sáng tạo giúp Việt Nam bứt phá trong kỷ nguyên 4.0. 
Phát biểu khai mạc sự kiện, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh "Chuyển đổi số quốc gia là chương trình trọng tâm đã được Thủ tướng chính phủ ban hành. Trong đó có nội dung các Bộ sẽ xây dựng chiến lược hoặc đề án chuyển đổi số cụ thể theo lĩnh vực của mình". 
Lãnh đạo Bộ TT&TT cho biết thời điểm hiện tại nước ta đang có lợi thế, cụ thể là có nhiều tập đoàn công nghệ lớn, nắm trong tay những công nghệ lõi và công nghệ tiên tiến không thua kém các nước quanh khu vực. Chẳng hạn vừa qua tại nhiều thành phố trên cả nước, chúng ta đã thử nghiệm thành công mạng 5G, công nghệ then chốt cho phép mở khóa các công nghệ cốt lõi của CMCN 4.0 như IoT, Blockchain, điện toán đám mây... "Đây là thời điểm là thời điểm vàng để tạo thời cơ bứt phá, thay đổi thứ hạng của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.
Cũng theo Bộ trưởng Bộ TT&TT, Việt Nam là thị trường lớn gần 100 triệu dân, nơi quy tụ nhiều tập đoàn công nghệ lớn trong và ngoài nước, tạo ra môi trường thích hợp để phát huy tài năng và rèn giũa bản lĩnh của các nhà phát triển trẻ. 
Các đại diện nhấn nút phát động cuộc thi.
Trong bối cảnh cả thế giới cạnh tranh gay gắt để đi đầu về công nghệ, như Nhật Bản đang nắm giữ vị thế tiên phong về robot thông minh, Hàn Quốc quyết tâm đi đầu châu Á trong quản trị thành phố thông minh, Singapore có những quỹ lớn tài trợ cho các công nghệ đột phá... thì các doanh nghiệp, nhà sáng tạo trẻ Việt Nam cần phải biết người biết ta, hiểu rõ điểm mạnh của mình, từ đó tập trung phát triển lợi thế then chốt. 
Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT, hiểu rõ môi trường xung quanh mình và giải quyết theo cách của mình là chìa khóa để giành lấy chỗ đứng cho các DN và nhà sáng tạo trẻ Việt Nam.  
"Các vấn đề luôn tồn tại và ở khắp mọi nơi. Dùng công nghệ để giải quyết những vấn đề đó chính là không gian cho sáng tạo. Vấn đề càng lớn thì sáng tạo càng lớn", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ. 
Giải thưởng Viet Solutions 2020 tập trung tìm kiếm những giải pháp sáng tạo gồm: Sản phẩm/giải pháp ứng dụng trên di động như: nội dung game, nhạc, video, tin tức, multimedia và tiện ích; Các sản phẩm OTT, mạng xã hội; Giải pháp/ứng dụng công nghệ trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, tài chính – ngân hàng, nông nghiệp, giao thông vận tải và logistics, năng lượng, tài nguyên môi trường, sản xuất công nghiệp...
Giải thưởng do Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội tổ chức. 
Hà Lam t/h

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 4
  • 7
  • 7
  • 6
  • 4