Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:23 - GMT+7

Tận dụng tối đa tiềm năng của Internet vạn vật với tiêu chuẩn mới

Mới đây, ba tiêu chuẩn mới ra đời dự kiến sẽ giúp đẩy nhanh sự ra đời của một thế giới kết nối.

03/07/2020 - 11:21
Giống như nhiều ý tưởng tuyệt vời, Internet vạn vật (IoT) là một khái niệm tương đối đơn giản. Bằng cách kết nối các đối tượng với Internet, chúng ta có thể kết hợp sức mạnh của thế giới ảo và thế giới hữu hình của các đối tượng với khả năng của hai thế giới này.
Sự kết hợp giữa hai khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta thường hành động một cách độc lập mang đến những cơ hội to lớn để sử dụng tài nguyên hợp lý. Ngành công nghiệp đã sử dụng IoT để hợp lý hóa các quy trình sản xuất và phát triển sản phẩm của mình, nhóm chuyên gia bắt đầu đánh giá cao các khả năng tự động hóa nhà cung cấp, cụ thể là nhà thông minh có khả năng tương tác với các sản phẩm được kết nối theo nhu cầu, có thể kể đến như để sưởi ấm, chiếu sáng, an ninh hoặc thậm chí thực phẩm.
Nhưng trong thực tế, việc kết nối hàng trăm triệu người, sản phẩm và dịch vụ là một nhiệm vụ đặc biệt phức tạp. Thông qua Ủy ban kỹ thuật ISO / IEC chung, phát triển các tiêu chuẩn làm nền tảng cho dự án toàn cầu quy mô lớn này.
Nhóm chuyên gia về các tiêu chuẩn cho Internet vạn vật và công nghệ liên quan gần đây đã phát hành ba tiêu chuẩn mới sẽ giúp chúng ta tận dụng tối đa tiềm năng của IoT.
ISO / IEC 21823-2:  Xác định khung và các yêu cầu áp dụng cho khả năng tương tác vận chuyển, giúp tích hợp trao đổi dữ liệu, kết nối ngang hàng và sự lưu loát trong giao tiếp giữa các hệ thống IoT khác nhau cũng như các hệ thống IoT. 'giữa các thực thể khác nhau của một hệ thống IoT.
Tiếp đó, ISO / IEC TR 3016: Mô tả các khái niệm, thuật ngữ, đặc điểm chung, trường hợp sử dụng và công nghệ điện toán cạnh cho các ứng dụng hệ thống IoT (bao gồm phối hợp, xử lý, quản lý dữ liệu, chức năng mạng, CNTT không đồng nhất, bảo mật, tối ưu hóa các thành phần phần cứng / phần mềm). Điện toán cạnh là một công nghệ làm nền tảng cho các dịch vụ lưu trữ và xử lý dữ liệu từ xa, bao gồm cả Đám mây.
Cuối cùng là ISO / IEC TR 30166: Áp dụng cho các hệ thống và môi trường của Internet vạn vật công nghiệp (IIoT) và xác định các đặc điểm, khía cạnh kỹ thuật cũng như các yếu tố chức năng và phi chức năng của cấu trúc của IIoT. Nó cũng đưa ra một danh sách các tổ chức tiêu chuẩn hóa, các tập đoàn và cộng đồng Nguồn mở có công việc bao gồm tất cả các khía cạnh của IIoT.
Những tiêu chuẩn mới này sẽ giúp đưa những “lời hứa” của IoT vào cuộc sống.
Hà My

Cùng chuyên mục

5 Giải pháp thúc đẩy hiệu quả chuyển đổi số tại Gia Lai

28/03/2024 - 08:32

Năm 2024, tỉnh Gia Lai quyết tâm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và huy động sự tham gia tích cực của người dân trong việc thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 1
  • 5
  • 0
  • 0
  • 6