Thứ sáu, 29/03/2024 | 15:45 - GMT+7

Vương quốc Anh muốn bắt tay Việt Nam phát triển thành phố thông minh

Đại diện Vương quốc Anh bày tỏ mong muốn phát triển các dự án thành phố thông minh tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Anh.

30/06/2020 - 09:35
Đại sứ Vương quốc Anh Gareth Ward trong chuyến thăm VNG.
Ngày 25/6, ngài Gareth Ward, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần VNG để trao đổi, khai thác các tiềm năng đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ.
Đồng thời, Đại sứ Vương quốc Anh xem xét các hướng đầu tư và cơ hội hợp tác giữa Anh và Việt Nam trong các mảng Fintech (công nghệ tài chính), Smart City (thành phố thông minh) - các lĩnh vực thế mạnh của Vương quốc Anh, cũng là những lĩnh vực VNG đang chú trọng đầu tư trong chiến lược mới.
Trao đổi tại buổi làm việc, đại sứ Gareth Ward bày tỏ mong muốn phát triển các dự án thành phố thông minh, để TP.HCM trở thành trung tâm công nghệ của châu Á, cũng như đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Anh Quốc.
“Nước Anh mạnh về fintech, game và mong muốn có nhiều cơ hội hợp tác hơn với các quốc gia châu Á. Chúng tôi muốn tìm hiểu nhiều hơn về thị trường TP.HCM, về các xu thế công nghệ nổi bật tại đây”, đại sứ Gareth Ward chia sẻ.
Theo ông Lê Hồng Minh, Tổng Giám đốc VNG, Việt Nam có nhiều chính sách hỗ trợ và thúc đẩy phát triển lĩnh vực công nghệ cao, đội ngũ lao động có trình độ và khả năng áp dụng các nền tảng công nghệ mới.
Dịp này, đại sứ Gareth Ward cũng đã nghe giới thiệu về hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ đa dạng của VNG. Trong đó, dự án Unipass - thẻ vé điện tử thông minh cho TP.HCM là một điểm nhấn trong việc xây dựng đô thị thông minh, với khoảng 225 xe buýt đã được thí điểm, gần 3,5 triệu vé đã được giao dịch qua Unipass.
Ngoài ra còn có các mảng dịch vụ điện toán đám mây của VNG CLOUD như vCloudcam (dịch vụ giám sát và lưu trữ trực tuyến dữ liệu từ camera trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây), vCS (giải pháp tổng đài thông minh)...
Kết thúc chuyến thăm, đại sứ Gareth Ward kỳ vọng sẽ mở ra các hướng hợp tác và đầu tư cùng phát triển đôi bên trong lĩnh vực công nghệ, trong đó Đại sứ quán Vương quốc Anh sẽ là cầu nối để VNG và các doanh nghiệp Vương quốc Anh trở thành đối tác trong tương lai.
Theo VNG

Cùng chuyên mục

Giải pháp thu hút dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh vào các KCN Hà Nội

28/03/2024 - 08:32

Tại Diễn đàn “Chuỗi sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng toàn cầu việt nam 2024” được tổ chức ngày 26/3 vừa qua tại Hà Nội, đại diện Ban Quản lý các KCN và chế xuất Hà Nội (HIZA) đã chia sẻ một số giải pháp thu hút đầu tư các dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh, công nghiệp điện tử bán dẫn vào các KCN Hà Nội.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 1
  • 2
  • 0
  • 3
  • 2