Thứ bảy, 20/04/2024 | 10:51 - GMT+7

Doanh nghiệp bưu điện Việt chuyển mình trong thời đại số

Trong buổi họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020, BGĐ Viettel Post đã công bố kế hoạch trở thành chuyển phát số một tại Việt Nam.

22/06/2020 - 07:52
Tính đến hết 31-12-2019, Viettel Post đã hoàn thành toàn diện, đồng bộ các mục tiêu kế hoạch kinh doanh do đại hội đồng cổ đông giao, tạo tiền đề vững chắc cho việc hoàn thành mục tiêu giai đoạn 2019-2024, bảo đảm quyền lợi của cổ đông và người lao động, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với Nhà nước.
Tại đây, đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng như: Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2019 và các chỉ tiêu chính của kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020; báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2019, phương án phân phối lợi nhuận, trích lập các quỹ và tăng vốn điều lệ tổng công ty và một số nội dung quan trọng khác. Đồng thời, tại đại hội thường niên 2020, các đại biểu cũng thực hiện bầu bổ sung hội đồng quản trị (HĐQT) giai đoạn 2019-2024.
Viettel Post hướng tới công ty chuyển phát số một tại Việt Nam
Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch HĐQT Viettel Post Nguyễn Đình Chiến nhấn mạnh sẽ tiếp tục dẫn dắt tổng công ty kiên định với mục tiêu chiến lược trở thành “Công ty chuyển phát số một tại Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao”. Đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động giao nhận thông qua nền tảng công nghệ nhằm tăng năng suất lao động, giảm chi phí vận chuyển, tạo ra nhiều việc làm cho người lao động.
Năm 2019, Tổng công ty ghi nhận những thành tích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Theo đó doanh thu hợp nhất đạt 7.908,48 tỷ đồng, hoàn thành 102,4% kế hoạch, tăng trưởng 58,92%; lợi nhuận sau thuế đạt 380,14 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch, tăng trưởng 36,24%; tỷ lệ lợi nhuận sau thuế/tổng tài sản bình quân đạt 11,88%, vượt 3,29% so với kế hoạch...
Mục tiêu 19.232 tỷ tổng doanh thu năm 2020 tiếp tục là một thách thức với Viettel Post. Tuy nhiên, Viettel Post sẽ có những giải pháp đồng bộ nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra, trong đó tập trung: Đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ dựa trên dịch vụ lõi là chuyển phát nhằm góp phần chuyển dịch cơ cấu doanh thu theo hướng bền vững; đẩy mạnh mở rộng hoạt động kinh doanh bán hàng vào các sản phẩm có tỷ lệ lợi nhuận cao, dễ dàng triển khai; mở rộng cung cấp các dịch vụ gia tăng trên mạng lưới bưu chính đặc biệt là hỗ trợ người nông dân mua bán hàng hóa; triển khai quyết liệt các giải pháp quản trị chi phí hiệu quả, tối đa hóa các nguồn thu, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại từng bưu cục.
Theo QĐND

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 9
  • 1
  • 8
  • 9
  • 3